PS5 từ bỏ truyền thống ra mắt vì Covid-19

06/11/2020 07:39 GMT+7

Theo thông báo chính thức từ Sony, PS5 sẽ không có bất kỳ sản phẩm nào được bày bán tại các trung tâm mua sắm, cửa hàng... trong ngày ra mắt. Thay vào đó, máy sẽ được phân phối qua các kênh thương mại điện tử.

Theo truyền thống của Sony, màn ra mắt các đời máy PlayStation luôn là một trong những sự kiện lớn và quan trọng bậc nhất của hãng này. Game thủ đã quá quen với hình ảnh hàng dài khách hàng, nối đuôi nhau trước các trung tâm mua sắm để được trở thành người sở hữu sớm một chiếc PlayStation. Tuy nhiên, năm nay hệ máy PS5 đã trở thành ngoại lệ đầu tiên.
Trước những ảnh hưởng từ Covid-19, Sony đã quyết định sẽ không bán trực tiếp bất kỳ chiếc PS5 nào tại các cửa hàng, trung tâm thương mại... Thay vào đó, người dùng buộc phải mua thông qua các kênh thương mại điện tử. Cách làm này của Sony là nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc gần, đặc biệt là những đám đông và hàng dài người xếp hàng mua PS5 tương tự các năm trước.
Chính vì quyết định này, cách để sở hữu máy PS5 nhanh nhất trong ngày phát hành chính thức đó là thông qua Pre-order (đặt mua trước). Tại Việt Nam, nhiều khả năng các cửa hàng kinh doanh xách tay trong nước cũng sẽ có PS5 trễ hơn cột mốc phát hành trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.