Pokémon Unite đứng đầu bảng xếp hạng game sau 2 ngày ra mắt

25/09/2021 12:40 GMT+7

Chỉ sau 48h từ khi phát hành bản chính thức, Pokémon Unite nhanh chóng trở thành game hành động miễn phí “hot” nhất trên nền tảng iOS.

Pokémon Unite là tựa game chiến thuật trên nền tảng di động, với phiên bản cho mobile được phát hành chính thức từ ngày 23.9 vừa qua. Trước đó, game đã có mặt trên nền tảng Nintendo Switch từ cuối tháng 7. Trò chơi thuộc phong cách MOBA, nơi người chơi chia làm 2 đội đối đầu trực tuyến với nhau, bên nào ghi được nhiều điểm hơn trong thời gian giới hạn của trận đấu hoặc hạ hết các cứ điểm của đối phương.
Được phát triển dựa trên một trong những hình tượng mang tính tượng đài làng game là Pokémon, trò chơi nhanh chóng đạt lượt tải “khủng” trên Play Store (Android) lẫn App Store (iOS). Trong đó, Pokémon Unite hiện chiếm vị trí số 1 ở danh mục Game hành động miễn phí chỉ sau khoảng 2 ngày phát hành chính thức.
Các đánh giá ban đầu dành cho trò chơi cũng hết sức tích cực. Ở iOS, có gần 3.000 lượt chấm điểm và Pokémon Unite đang có 4,5/5 điểm. Trong khi đó, trên Android đạt 4,7/5 điểm (với 5 là điểm tối đa) sau gần 166.000 đánh giá. Tựa game được phát hành miễn phí toàn cầu và có tính phí đối với 1 số vật phẩm trong trò chơi. Tuy nhiên, nhiều người chơi cho biết chưa thể tải game từ Play Store hay App Store tại Việt Nam, dù lịch phát hành được ấn định trước đó là 14h ngày 22.9. Nguyên nhân ban đầu được dự đoán là do chưa tìm được đơn vị phát hành chính thức để phù hợp với quy định luật pháp hiện hành.
Các game thủ cũng không cần lo lắng quá về việc đó bởi vẫn có thể tải Pokémon Unite bằng một vài mẹo đơn giản, thường được áp dụng khi người dùng muốn ứng dụng bất kỳ mà không có trên gian phần mềm cho thị trường Việt Nam.
Nền tảng Android cho phép chủ thiết bị tải ứng dụng từ các kho phần mềm ngoài Play Store (tuy nhiên việc này không được khuyến cáo vì tiềm ẩn rủi ro bảo mật, người dùng cần tự chịu trách nhiệm khi tải chương trình ngoài gian ứng dụng chính thống). Hiện nay trên thị trường có một số “chợ ứng dụng” của bên thứ 3 khá nổi tiếng, đầy đủ phần mềm trên toàn cầu như APKPure, TapTap… cho phép tải tập tin cài đặt mà không cần đăng ký tài khoản.
Nếu không muốn mạo hiểm, người dùng có thể dùng các ứng dụng máy chủ ảo (VPN) để chuyển địa chỉ IP của máy sang quốc gia khác (khuyên dùng Canada), sau đó vào phần quản lý ứng dụng trên máy để xóa dữ liệu cũng như bộ nhớ đệm của Play Store rồi tiến hành đăng nhập lại là có thể sử dụng kho phần mềm của Google tại quốc gia đang phát hành Pokémon Unite chính thức.
Đối với nền tảng iOS, cách duy nhất là sử dụng một tài khoản Apple ID khác không đăng ký vùng Việt Nam (hoặc đổi vùng tài khoản đang sử dụng). Lúc này, người dùng chỉ cần đăng nhập Apple ID trên Play Store và tải về máy, không cần thực hiện thêm thao tác như nền tảng Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.