Phát minh độc đáo của Electronic Arts biến hình ảnh 2D thành 3D trong một nốt nhạc

25/03/2021 14:17 GMT+7

Bằng chứng mới cho thấy một phát minh của Electronic Arts có khả năng gây chấn động giới phát triển game thông qua một công cụ có thể giúp xây dựng các mô hình trong game chỉ với một nốt nhạc.

Electronic Arts dường như rất đầu tư vào trí thông minh nhân tạo (AI) để giảm bớt nhiệm vụ dựng các nhân vật trong thế giới kỹ thuật số của Herculean. Bằng chứng mới cho thấy một phát minh của Electronic Arts có khả năng gây chấn động giới phát triển game thông qua một công cụ có thể giúp xây dựng các mô hình trong game chỉ với một nốt nhạc. Công nghệ này dường như nhằm mang lại sự đa dạng hơn cho các tựa game của EA.
Hiện nay, việc đưa các mô hình người vào thế giới kỹ thuật số là một công việc có phần gian nan, đòi hỏi các nghệ sĩ có tay nghề cao để tạo ra các mắt lưới bao bọc cơ thể người. Thời gian đó tăng lên theo cấp số nhân khi người ta nhận ra sự đa dạng của loài người, từ môi đến khuỷu tay sắc nhọn, hoặc dốc mũi đến tai dài. Việc tạo lưới sẽ tốn rất nhiều thời gian, vì hệ thống ghi nhận kích thước của hình ảnh và ngoại suy kích thước đó lên mô hình 3D tùy chỉnh.
Bằng sáng chế mới của Electronic Arts sẽ giúp hình ảnh 2D thành 3D, mô hình này sau đó có thể được ứng dụng vào engine game ngay lập tức. Sau đó, các nhà thiết kế nội dung có thể bắt đầu công việc tùy chỉnh quần áo và hành vi chẳng hạn như dáng đi và tạo hiệu ứng cho khung xương khi cần thiết.
Bằng sáng chế dường như ám chỉ đến dòng game thành công The Sims của Electronic Arts. Các mục đích sử dụng khác có thể dành cho các tựa game thể thao lâu năm của Electronic Arts như FIFA và Madden NFL. Sáng chế này dường như đã sẵn sàng để sử dụng, áp dụng cho cả ứng dụng của người dùng và các nhà phát triển.
Công nghệ này sẽ là một phương tiện để đưa các nhân vật vào thế giới kỹ thuật số một cách đơn giản và hiệu quả. Khả năng quét ảnh và tìm trang phục với thư viện quần áo tích hợp sẵn là một điểm nhấn khéo léo có thể khuyến khích người dùng làm mới tủ quần áo kỹ thuật số của họ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Electronic Arts có khả năng hạ thấp tiêu chuẩn tạo lưới 3D tùy chỉnh chỉ khi dụng hình ảnh của một cá nhân để tránh những lo ngại tương tự như các vụ giả mạo deep fake đang tràn lan hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.