Nintendo phát hành thêm bộ điều khiển Genesis cho Switch

26/09/2021 11:53 GMT+7

Nintendo đang phát hành bộ điều khiển Genesis cho người dùng nhưng chia thành hai dòng khác nhau.

Theo Engadget, Nintendo đang phát hành bộ điều khiển Genesis với 6 nút điều khiển cho Switch, nhưng chỉ có mặt ở Nhật Bản, các khu vực khác nhận được phiên bản có 3 nút bấm.
Vào tháng tới, Nintendo sẽ mang đến cho người đăng ký dịch vụ Switch Online cơ hội mua các trò chơi cổ điển Sega Genesis như một phần của gói DLC với các tựa game N64. Và để mang đến trải nghiệm chân thực nhất, gã khổng lồ chơi game cũng tung ra bộ điều khiển N64 và Genesis không dây dành riêng cho người đăng ký Switch Online. Công ty đã giới thiệu bộ điều khiển Genesis 3 nút gần đây nhất qua các phiên phát trực tuyến. Tuy nhiên, dựa trên một tweet của Nintendo Nhật Bản, hãng sẽ phát hành phiên bản bộ điều khiển có 6 nút ở quê nhà.
Nintendo đã xác nhận với Polygon rằng bộ điều khiển Genesis 6 nút sẽ chỉ có ở Nhật Bản. Một đại diện của Nintendo ở Mỹ đã xác nhận vấn đề và nói rằng họ sẽ đưa ra nhiều quyết định khác nhau cho mỗi khu vực dựa trên nhiều yếu tố, một phần nguyên nhân nữa là do mẫu 3 nút được sử dụng rộng rãi hơn ở Hoa Kỳ và Canada. Mô hình bảng điều khiển 3 nút xuất hiện trước và phiên bản có 6 nút chỉ được phát hành khi các trò chơi thuộc thể loại chiến đấu bùng nổ có mặt trên thị trường. Trước đây Sega Genesis Mini cũng từng ra mắt với bộ điều khiển 3 nút với các khu vực ngoài Nhật Bản vào năm 2019, và bộ điều khiển dùng trong nội địa là loại 6 nút.
Người dùng bên ngoài Nhật Bản chưa cần thiết phải săn tìm phiên bản 6 nút này vì vẫn chưa hoàn toàn xác thực được liệu nó có tương thích với các bảng điều khiển trong khu vực của bạn hay không. Chưa có ngày ra mắt chính thức của bộ điều khiển nhưng dự kiến giá sẽ là 50 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.