Halo Infinite dời ngày ra mắt sang năm 2021 vì Covid-19

12/08/2020 10:58 GMT+7

Từng trở thành đề tài châm biếm trên mạng xã hội vì một số khung hình "phô", Halo Infinite tiếp tục gặp hạn và phải dời ngày phát hành sang năm 2021.

Là phiên bản chính tuyến thứ 6 của dòng game huyền thoại Halo, Halo Infinite được kỳ vọng tạo nên sức cạnh tranh cho nền tảng Console thế hệ kế tiếp Xbox Series X (Microsoft) trong cuộc chiến với PlayStation 5 (Sony).  Halo Infinite tiếp nối cốt truyện của phần 5 (2015), với hầu hết thời lượng tập trung vào nhân vật chính Master Chief. Ban đầu, trò chơi được dự kiến ra mắt gần thời điểm trình làng Xbox Series X - tức tháng 11.2020 sắp tới.
Tuy nhiên, ảnh hưởng của Covid-19 một lần nữa tác động đến ngành game và lần này đến phiên Halo Infinite trở thành nạn nhân. Trong thông báo mới nhất của Microsoft, Halo Infinite sẽ dời sang năm 2021 và thậm chí chưa thưa đưa ra được cột mốc ngày tháng chính xác. Sự đình trệ này được lý giải do ảnh hưởng từ việc Studio  343 Industries buộc phải làm việc tại nhà, không thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất để hoàn thiện Halo Infinite.
Trên thực tế, dời ngày phát hành vì Covid-19 đã trở thành vấn nạn quen thuộc của ngành game trong năm 2020. Tuy nhiên, đối với Halo Infinite thì hậu quả sẽ tai hại hơn rất nhiều vì đây là tựa game nhận sứ mệnh "mở màn" cho chiến dịch ra mắt Xbox Series X. Một tin mừng là Xbox Series X vẫn sẽ lên kệ đúng như dự kiến vào tháng 11 năm nay.
Trước đó, Halo Infinite từng trở thành đề tài châm biếm của cộng đồng mạng vì bức ảnh chụp nhân vật "Craig the Brutes". Sự ra đời của "meme" này đến từ việc đồ họa của Halo Infinite trong màn giới thiệu ngày 23.07 đã làm thất vọng nhiều game thủ. Dù đội ngũ phát triển đã lên tiếng trấn an đây chỉ là bản thử nghiệm, sự kỳ vọng vào Halo Infinite cũng đã phần nào bị giảm sút sau sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.