'Giáo trình dạy làm game' của NetEase sắp được đưa vào giảng dạy tại Trung Quốc

07/12/2020 09:00 GMT+7

Nhà sản xuất game hàng đầu Trung Quốc - NetEase - đã hợp tác cùng nhà xuất bản Đại học Thanh Hoa để cho ra mắt bộ giáo trình "dạy làm game".

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp game đang có những bước tiến vượt bậc, trở thành lĩnh vực quan trọng kích thích nền kinh tế phát triển, đồng thời truyền bá được các văn hóa riêng của mỗi quốc gia. Những điều này đã thôi thúc NetEase - nhà sản xuất game hàng đầu Trung Quốc - cho ra mắt bộ giáo trình "dạy làm game" mang tên Học Viện Trò Chơi NetEase.

Bộ giáo trình dạy làm game này được chính các chuyên gia - vốn là các chuyên viên/trưởng dự án phụ trách những đầu game đình đám - biên soạn. Giáo trình Học Viện Trò Chơi NetEase sẽ được NetEase hợp tác cùng nhà xuất bản Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) phát hành chính thức.

Nội dung của bộ sách tập hợp hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển dự án trong các trò chơi của NetEase. Đây cũng bộ tài liệu tổng hợp kinh nghiệm phát triển game có hệ thống đầu tiên trên thị trường đại lục.

Cũng trong bộ sách này, đội ngũ NetEase sẽ có những phân tích sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp game ngày nay ra sao; sự trưởng thành của thị trường đã thúc đẩy sự tăng trưởng về quy mô tổng thể; các nhà sản xuất game theo đuổi “hàng chất lượng cao” nên tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt; sự thiếu hụt của nhân lực lĩnh vực này. Các dẫn chứng trong sách sẽ được lấy ra từ chính báo cáo của những tựa game đình đám như Âm Dương Sư, Mộng Ảo Tây Du,...

Bộ sách "dạy làm game" này của NetEase sẽ phân ra thành nhiều giáo trình riêng lẻ, bao gồm các vấn đề chủ chốt như Thiết kế trò chơi, Phát triển trò chơi, Thiết kế nghệ thuật đồ hoạ, Đảm bảo chất lượng trò chơi, Trải nghiệm người dùng, Quản lý dự án game,... Dự kiến, bộ sách này sẽ được đưa vào giảng dạy tại các trường đại học dạy lập trình, thiết kế game tại Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.