Game thủ Call of Duty: Black Ops Cold War 'cô lập' nền tảng PC

Hạ San
Hạ San
21/10/2020 07:23 GMT+7

Gian lận (hack/cheat) có thể xem là căn bệnh không thể nào chữa trị dứt điểm của một bộ phận game thủ. Mới đây, đến phiên Call of Duty: Black Ops Cold War phải đối diện với vấn nạn này ngay cả khi trò chơi vẫn ở giai đoạn thử nghiệm. Do đó, một bộ phận không nhỏ game thủ đã ngắt tính năng cross-play để giảm trừ tình trạn này.

FPS (bắn súng thời gian thực) là một trong những thể loại game đòi hỏi kỹ năng và tính cạnh tranh rất cao, đặc biệt là ở những chế độ chơi mạng căng thẳng như Battle Royale. Cũng chính vì tính chất này, FPS trở thành ưu tiên tấn công hàng đầu của những kẻ sử dụng phần mềm gian lận (hack/cheat). Mới đây, Call of Duty: Black Ops Cold War cũng phải đối diện với vấn nạn này - đáng chú ý là trò chơi hiện vẫn chỉ mới còn ở giai đoạn thử nghiệm.
Từ Rainbow Six Siege, CSGO, PUBG, Apex Legends cho tới chính phiên bản "anh em" là Call of Duty Warzone đều đã và đang đối diện hàng ngày với nạn hack/cheat. Dù các nhà phát hành game đã thử áp dụng nhiều biện pháp, cấm cửa hàng triệu tài khoản gian lận mỗi năm,... thì vẫn có không ít game thủ chọn con đường "hắc đạo". Theo phản ánh của game thủ Call of Duty: Black Ops Cold War, ngay trong giai đoạn thử nghiệm họ đã ghi nhận không ít game thủ sử dụng aimbot (hỗ trợ ngắm bắn cực kỳ chính xác), hoặc phần mềm nhìn xuyên vật thể để chiếm lợi thế. 
Trước khi đợi nhà phát hành game đưa ra phương án giải quyết cụ thể, game thủ Call of Duty: Black Ops Cold War đang bắt đầu chọn cách thức ngắt tính năng cross-play (khả năng liên kết các nền tảng khác nhau) để cô lập người dùng PC (nơi xuất phát của hầu hết vấn nạn hack).
Đây dĩ nhiên là cách làm mang tích tiêu cực, vì sẽ trực tiếp cô lập một tỉ lệ người dùng lớn của Call of Duty: Black Ops Cold War, giảm sự lan tỏa và sôi động của cộng đồng game thủ. Hiện nay, Treyarch vẫn chưa bình luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.