Elon Musk có ý định làm game trên ô tô Tesla

04/09/2020 07:00 GMT+7

Tesla mới đây vừa đăng danh sách tuyển dụng liên quan đến game nhiều bang khác nhau bao gồm cả nhà máy Giga Texas mới.

Mặc dù nhiều loại xe điện của Tesla được biết đến là thân thiện với môi trường và hiệu quả, chúng cũng là những máy chơi game có khả năng đáng kinh ngạc thông qua Tesla Arcade, theo đó có một thư viện trò chơi nhỏ. Có vẻ như công ty có trụ sở tại Palo Alto, California đang muốn mở rộng chức năng này căn cứ theo danh sách tuyển dụng gần đây cho các vị trí ở Mỹ của họ.
Trên trang web Tesla có danh sách tuyển dụng các vị trí như "Kỹ sư game, phần mềm thông tin giải trí" tại nhiều địa điểm khác nhau, cụ thể là ở Bellevue, Washington; nhà máy Giga Texas mới ở Austin, Texas hiện đang được xây dựng; và trụ sở chính của họ ở Palo Alto, California. Với việc Tesla đặt hầu hết nhóm game của mình ở Bellevue, Washington như được thấy trong danh sách "Thực tập sinh kỹ thuật phần mềm - game", việc thuê kỹ sư mới cho nhà máy Giga Texas là một tín hiệu cho thấy ý định của công ty năng lượng sạch và xe điện trong việc mở rộng sức mạnh chơi game của xe cùng với các cải tiến khác.
Ý tưởng về một chiếc xe hơi có khả năng chơi game thật kỳ quặc, nhưng có vẻ như Tesla thừa biết rằng có nhiều người có thể sẽ hoài nghi lớn đối với khái niệm này. Trong danh sách tuyển dụng, Tesla tuyên bố rằng chơi game trên xe hơi là "lãnh thổ chưa được khám phá" và hãng muốn "thiết lập tiêu chuẩn cho những game trên xe hơi". Mặc dù rõ ràng việc quan tâm đến trải nghiệm lái xe thực tế và các tính năng như không gian có thể có ý nghĩa hơn đối với một chủ sở hữu tiềm năng của một chiếc xe Tesla, nhưng có thể vẫn còn một thị trường chưa được khai thác cho những người quan tâm đến game trong xe hơi.
Mặc dù có vẻ như không có khả năng các trò chơi đòi hỏi cao hơn sẽ được thêm vào thư viện game mà tương đối ít đánh thuế hơn như Cuphead và Stardew Valley, Tesla là công ty được thành lập dựa trên mục tiêu đổi mới như đã thấy với các bản cập nhật phần cứng và phần mềm liên tục được thực hiện cho các phương tiện của mình. Đừng ngạc nhiên nếu ô tô Tesla trở thành máy chơi game có khả năng điều khiển trong tương lai gần, đặc biệt là với việc CEO Elon Musk liên tục tweet về việc thêm các game như Minecraft, Grand Theft Auto V và thậm chí là The Witcher vào xe Tesla.
Xét đến việc mọi người đang sử dụng ô tô Tesla làm bộ điều khiển cho các trò chơi như Mario Kart, chắc chắn có một thị trường cho những người quan tâm đến việc sử dụng ô tô để chơi game.
Với việc Tesla cho phép mọi người sử dụng các bằng sáng chế công nghệ của mình một cách thiện chí, bất kỳ tiến bộ nào cho lĩnh vực game trong ô tô đều có thể có tác động mạnh mẽ đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Nhiều đối thủ chạy xăng của Tesla đã phát hành những chiếc xe điện của riêng họ với vẻ ngoài sang trọng kể từ khi Tesla phát hành Roadster lần đầu tiên vào năm 2008. Nếu Tesla có thể mang đến trải nghiệm chơi game tốt trên xe của họ, sẽ không lâu nữa các đối thủ của họ sẽ làm theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.