EA hoàn tất thương vụ hơn 27 ngàn tỉ mua lại Codemasters

19/02/2021 06:21 GMT+7

Sau quãng thời gian cạnh tranh cùng Take-Two, EA đã chiến thắng và hoàn tất thương vụ mua lại Codemasters với giá 1,2 tỉ USD (tương đương gần 27.620 tỉ đồng). CEO của Codemasters là Frank Sagnier đã đưa ra thông cáo chính thức.

Được thành lập vào năm 1986, Codemasters là một trong những Studio lâu đời và nổi tiếng nhất của Vương Quốc Anh. Tên tuổi của Codemasters được biết đến rộng rãi nhờ các thương hiệu game Grid, Dirt, F1... và qua đó cũng được mệnh danh là nhà phát triển game đua xe hàng đầu giới làm game.
Việc bán lại Codemasters được khơi lên lần đầu vào tháng 10.2020, ở thời điểm đó, Take-Two đã ra giá gần 1 tỉ USD để mua lại Studio này. Theo đánh giá của giới quan sát, việc mua lại Codemasters là để Take-Two bổ sung thêm giá trị cho dòng game Grand Theft Auto, đồng thời tái khởi động một số IP về đua xe từng tạo được thành công trong quá khứ của họ.
Tuy nhiên khi cuộc đàm phán đã tiến đến gần vạch đích, EA bất ngờ nhảy vào cuộc đua vào những ngày cuối cùng của năm 2020, nâng mức giá lên 1,2 tỉ USD. Đến tháng 01.2021, Take-Two tuyên bố không còn quan tâm đến thương vụ, chấp nhận thua cuộc EA trong việc mua lại Codemasters
Sau nhiều ngày làm việc về mặt giấy tờ, vào đêm qua (18.02.2021), Codemasters đã chính thức "về nhà" EA. Như vậy, bên cạnh những thương hiệu đua xe sẵn có như Need For Speed, Burnout,... EA giờ đây được bổ sung thêm "garage xe" đồ sộ của Codemasters, qua đó trở thành hãng game thống trị thể loại tốc độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.