Được thưởng 230 triệu Đồng vì giúp 'trị' lỗi game GTA Online

17/03/2021 09:27 GMT+7

Giải quyết được lỗi khó chịu đã tồn động suốt 8 năm trong Grand Theft Auto 5 (cũng như GTA Online), game thủ T0ST đã được thưởng nóng 10.000 USD từ hãng Rockstar Games.

Như đã từng đưa tin trong bài viết trước, dù là một trong những tựa game thành công nhất thập kỷ vừa qua, nhưng Grand Thef Auto 5 (cũng như GTA Online) đã "dính" phải một trong những lối rất khó chịu kéo dài suốt 8 năm qua: thời gian loading (tải màn chơi) dài đăng đẳng, mặc cho cấu hình và tốc độ ổ cứng của bạn có nhanh đến thế nào!
Rất bất ngờ, vào hồi đầu tháng 03.2021 vừa qua một game thủ có biệt danh T0ST đã đăng đàn công bố nguyên nhân, cũng như cách khắc phục lỗi khó chịu này. Và đáng ngạc nhiên là cách giải quyết khá đơn giản: T0ST phát hiện ra rằng mỗi khi khởi động, GTA Online sẽ liên tục quét các file dữ liệu định dạng JSON, nhưng lại sử dụng một công cụ đọc/quét được tối ưu kém. Nhờ cách thay đổi công cụ đọc này, T0ST đã rút ngắn thành công 70% thời gian tải màn chơi GTA Online.
Mới đây, Rockstar Games (hãng chủ quản thương hiệu GTA) đã lên tiếng xác nhận với báo giới rằng phương pháp của T0ST quả thực hiệu nghiệm. Để tri ân phát hiện của anh chàng này, Rockstar Games đã chủ động liên hệ T0ST và tặng thưởng 10.000 USD hiện kim (tương đương 230 triệu Đồng). Khoản phí này được chi trả thông qua quỹ Rockstar Bug Bounty - vốn dùng để tặng thưởng cho những cá nhân có đóng góp phát hiện, săn lùng các lỗi và lỗ hổng an ninh trong GTA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.