CD Projekt đối mặt với 4 vụ kiện tập thể liên quan đến việc phát hành Cyberpunk 2077

21/05/2021 11:22 GMT+7

4 vụ kiện tập thể chống lại CD Projekt do những trục trặc trong việc phát hành tựa game đình đám Cyberpunk 2077.

Phản ứng của người chơi đối với sự ra mắt của Cyberpunk 2077 phải nói là khá hào hứng, nhưng các nhà đầu tư và Sony không hài lòng với quá trình ra mắt của trò chơi. Cyberpunk 2077 phát hành với một số lỗi và các vấn đề về AI, ngay cả trên nền tảng PC. Sau khi nhiều vụ kiện tập thể được đệ trình chống lại CD Projekt vì sự ra mắt đầy biến động của Cyberpunk 2077, hiện họ đang phải đối mặt với vụ kiện tập thể.
Trên nền tảng PS4 và Xbox One, lỗi game trầm trọng đến mức khuôn mặt NPC bị biến dạng hoặc không thể hiển thị được và nhiều trường hợp game thủ không thể khởi chạy game vì vậy CD Projekt Red đã từng thông báo sẽ hoàn tiền cho người chơi nhưng điều này không phù hợp với chính sách của Sony. Cuối cùng nhà sản xuất máy chơi game đã quyết định xóa sổ Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store.
Các nhà đầu tư đã rất khó chịu với cách CD Projekt xử lý việc phát hành Cyberpunk 2077 cũng như việc kiểm soát thiệt hại của nó, dẫn đến một số vụ kiện tập thể. Hầu hết các vụ kiện này đều nêu chi tiết các tuyên bố tương tự, bao gồm cả việc CD Projekt đã đánh lừa các nhà đầu tư và công chúng về tình trạng của trò chơi, dẫn đến sự sụp đổ không thể tránh khỏi của nó. Việc xóa Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store cũng được coi là nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu của CD Projekt giảm mạnh.
Bốn vụ kiện tập thể này đã được nộp lên các tòa án Hoa Kỳ giờ đây sẽ được tập hợp thành một vụ án lớn vì chúng hầu hết các cáo buộc là giống nhau. Một lập luận từ đại diện của bên Rosen Law Firm nói rằng Cyberpunk 2077 hầu như không thể chơi được trên các máy chơi game thế hệ mới khi phát hành, trong khi người chơi PC chủ yếu dành nhiều lời khen ngợi cho trò chơi.
Do những lo ngại này khi ra mắt, Sony, Microsoft và CD Projekt đã hoàn lại toàn bộ tiền cho trò chơi, gây thiệt hại về tài chính. Phần lớn điều này chủ yếu là do CD Projekt tuyên bố sai và thiếu minh bạch với công chúng và các nhà đầu tư.
Ngoài trạng thái gần như không thể chơi được của Cyberpunk 2077 và hàng loạt lỗi, nhiều game thủ cảm thấy bị đánh lừa bởi hoạt động tiếp thị của Cyberpunk 2077 nói chung. Trước đó đã có thông tin bản demo xuất hiện tại sự kiện E3 năm 2018 là "giả" nhằm mục đích thu hút trong khi nhiều tính năng được trình diễn không xuất hiện trong phiên bản game cuối cùng, dẫn đến thất vọng từ những người hâm mộ mong đợi trò chơi.
Trước đó, CD Projekt tuyên bố rằng họ sẽ "hành động mạnh mẽ để tự vệ" trước những cáo buộc này. Tình trạng hiện tại của Cyberpunk 2077 vẫn không được tốt với việc nhà phát triển tiếp tục vá các lỗi cũ, dẫn đến các vấn đề mới cho người chơi PC. Cyberpunk 2077 hiện có trên các nền tảng PC, PS4, Stadia và Xbox One, các phiên bản PS5Xbox Series X/S đang được phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.