Call of Duty: Black Ops Cold War vừa mở cửa đã tràn ngập gian lận

19/10/2020 08:00 GMT+7

Đợt beta cuối tuần rồi của Call of Duty : Black Ops Cold War đã “ngập lụt" với các báo cáo gian lận trong game như việc sử dụng phần mềm can thiệp ngắm bắn một cách trắng trợn.

Đợt beta cuối tuần rồi của Call of Duty: Black Ops Cold War đã “ngập lụt" với các báo cáo gian lận trong game như việc sử dụng phần mềm can thiệp ngắm bắn một cách trắng trợn.
Gian lận trong game trực tuyến - đặc biệt là trên PC đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong những năm gần đây, đặc biệt là trong loạt game Call of Duty nổi tiếng. Đợt beta mới của Call of Duty: Black Ops Cold War đã bắt đầu, mặc dù không giống như những tuần trước đó chỉ tập trung vào PS4 và người dùng đặt hàng trước, đợt beta này Activision mở cửa cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, sự phấn khích từ việc các game thủ có cơ hội chơi thử trước khi game ra mắt đã nhường chỗ cho sự thất vọng vì hàng loạt kẻ gian lận.
Phía cộng đồng game thủ chơi beta Call of Duty: Black Ops Cold War đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt các báo cáo gian lận. Một game thủ đã chia sẻ một đoạn video trong đó một người chơi khác rõ ràng đang sử dụng phần mềm can thiệp ngắm bắn “bách phát bách trúng". Đoạn clip cho thấy một người chơi sử dụng XM4 đã ngắm bắn và tiêu diệt 10 nhân vật liên tiếp rất nhanh đồng thời kết thúc trận đấu với 94 kill đáng kinh ngạc.
Đoạn clip đã khơi dậy một làn sóng tranh luận trong cộng đồng. Trong khi đa số đồng ý rằng đây là một vấn đề lớn mà Activision cần phải giải quyết, nhiều người chỉ bị sốc khi người chơi gian lận bất chấp trong bản beta vì sau khi beta kết thúc tất cả các thành tựu trong game sẽ bị reset, vì vậy ngoại trừ những kẻ gian lận muốn phá phách thì ngoài ra không có lý do gì để làm như vậy. Nhiều người có ý định tắt tính năng chơi chéo các nền tảng để tránh khả năng những kẻ gian lận trên PC có thể mon men vào các trận đấu của người chơi console.
Việc hack và gian lận trong Call of Duty vẫn là một vấn đề lớn chưa có hồi kết. Activision và Infinity Ward dường như đã ở trong một trận chiến bất tận khi cố gắng xác định và ngăn chặn những kẻ gian lận khỏi Call of Duty: Modern Warfare và Warzone. Gần đây nhất, có 20.000 người chơi đã bị khoá tài khoản, thế nhưng có vẻ như những người chơi gian lận vẫn tìm cách quay trở lại.
Call of Duty: Black Ops Cold War ra mắt vào ngày 13.11 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.