Blizzard dự kiến tổ chức sự kiện Blizzcon trực tuyến vào năm tới

06/08/2020 10:00 GMT+7

Blizzard công bố ý định tổ chức sự kiện BlizzCon trực tuyến vào đầu năm 2021 để bù cho sự kiện thường niên năm 2020 bị hủy do dịch COVID-19 .

Do hậu quả của đại dịch COVID-19 đang diễn ra, nhiều sự kiện như Hội nghị nhà phát triển trò chơi và QuakeCon của Bethesda đã chuyển sang tổ chức trực tuyến. Blizzard Entertainment trong năm nay đã quyết định không tổ chức sự kiện thường niên BlizzCon vì những lo ngại về sức khỏe và các lệnh cấm tập trung công cộng lớn, nhưng mới đây họ vừa tiết lộ kế hoạch tổ chức một sự kiện trực tuyến vào năm tới.
BlizzCon 2020 đã bị hủy bỏ vào tháng 5.2020 và hầu như không có thông tin cập nhật cho đến nay nhưng trong cuộc họp về tài chính quý II năm 2020 của công ty đã có thông tin về việc tổ chức một sự kiện BlizzCon trực tuyến vào đầu năm 2021 tuy nhiên chưa có nhiều thông tin chi tiết. Nếu BlizzCon thực sự được tổ chức trực tuyến thì các game thủ yêu thích game của hãng sẽ rất vui mừng khi biết thêm nhiều thông tin về các game đã được công bố trước đây như Overwatch 2, Diablo Immortal vốn đã công bố video trailer tại sự kiện ChinaJoy 2020 cũng như được thảo luận tại hội thảo trực tuyến Crash Bandicoot 4, Call of Duty và nhiều tựa game khác.
Blizzard gần đây đã có những lùm xùm liên quan đến các chính sách cho nhân viên. Một tài liệu nội bộ về tiền lương của các cá nhân ẩn danh được Bloomberg công khai cho thấy hơn một nửa nhân viên của Blizzard không hài lòng với mức lương của họ, đặc biệt là khi so với mức thu nhập của những vị trí cấp cao. Công ty cũng đã có lập trường không rõ ràng đối với các cuộc biểu tình ở Hồng Kông vào khoảng thời gian diễn ra BlizzCon 2019 vào tháng 11 năm ngoái.
Bất chấp tranh cãi này và đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, các sự kiện trong các game hiện tại của Blizzard như sự kiện mùa hè 2020 của Overwatch và bản cập nhật Shadowlands của World of Warcraft vẫn đang được lên kế hoạch và phát hành. Công ty cũng đã công bố doanh thu quý 2 cao hơn kế hoạch, với Activision Blizzard kiếm được 1,93 tỷ USD doanh thu ròng so với triển vọng trước đó là 1,7 tỷ USD trong báo cáo tài chính công bố vào ngày 4.8.2020. Mặc dù đại dịch đang diễn ra chắc chắn đã góp phần vào điều này, nhưng qua các báo cáo của các công ty khác như Take-Two Interactive và Capcom trong tuần này, thời gian sẽ cho biết COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến việc tổ chức BlizzCon trực tuyến vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.