Aliens: Fireteam dự sẽ giống Left 4 Dead phiên bản trong không gian

10/03/2021 10:10 GMT+7

Trò chơi mới trong loạt Aliens của nhà phát triển Cold Iron Studios, Aliens: Fireteam dường như lấy cảm hứng từ loạt zombie cổ điển Left 4 Dead.

Tựa game mới trong loạt Aliens của nhà phát triển Cold Iron Studios, Aliens: Fireteam dường như lấy cảm hứng từ loạt zombie cổ điển Left 4 Dead. Trong tựa game co-op ba người này, người chơi sẽ phải tìm đường đến LV-895, nơi đội Thủy quân lục chiến có nhiệm vụ ngăn chặn mối đe dọa Xenomorph và chiến đấu với binh lính của Weyland-Yutani trong nhiệm vụ giành lại quyền kiểm soát nhà ga.
Trong Aliens: Fireteam, người chơi sẽ chiến đấu chống lại 20 loại kẻ thù khác nhau, từ Xenomorph cổ điển đến các loại quái vật phun axit. Biệt đội của Thủy quân lục chiến sẽ bao gồm năm dòng nhân vật: Gunner, Demolisher, Technician, Doc, và Recon, mỗi dòng có khả năng và những tùy chỉnh riêng biệt.
Khi nói về bất kỳ game bắn súng góc nhìn thứ ba co-op nào, đều không thể không đề cập đến loạt game Left 4 Dead. Và tựa game mới này không ngoại lệ, Aliens: Fireteam gia nhập thể loại game bắn súng co-op cũng lấy cảm hứng từ đàn anh đầy zombie của nó. Đặc điểm dễ nhận biết nhất sẽ là những làn sóng kẻ thù bao vây người chơi. Trong tựa game Aliens mới, người chơi sẽ thấy quân đoàn Xenomorphs lao vào họ từ mọi lỗ thông hơi trong phòng.
Trong tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba co-op Left 4 Dead sẽ có bốn người cùng nhau chống lại đám thây ma khát máu. Sự hấp dẫn của Left 4 Dead 2 nằm ở nhiều chế độ chơi khác nhau kể cả co-op vẫn duy trì nhiều năm mặc dù tựa game này rất ít khi cập nhật nội dung mới.
Giống như trong series Left 4 Dead, người chơi cũng sẽ phải học cách tránh các loại kẻ thù khác nhau đồng thời tìm kiếm các vật phẩm cung cấp như đạn rải rác trên mỗi bản đồ trò chơi. Rõ ràng tựa game Aliens mới này không ngại vay mượn từ những tựa game thành công khác. Một thứ khác tương tự trong Aliens: Fireteam là cách tổ chức các nhiệm vụ chiến dịch. Cũng giống như Left 4 Dead, cốt truyện của trò chơi sẽ được phân đoạn thành các chương khác nhau với các nhiệm vụ riêng lẻ nằm trong đó.
Mặc dù vậy Aliens: Fireteam cũng có những điểm khác biệt bên cạnh những yếu tố kinh điển của dòng game kinh dị. Trong tựa game này sẽ có những biến thể mới của người ngoài hành tinh, khiến họ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Hệ thống các dòng nhân vật không được sử dụng trong loạt Left 4 Dead, nhưng Aliens: Fireteam tận dụng tối đa.
Người chơi sẽ có thể chọn giữa năm loại nhân vật theo đó sẽ thay đổi cách họ chơi với các tùy chỉnh khác nhau. Để chiến đấu với Xenomorph, người chơi sẽ phải điều chỉnh tốc độ nạp đạn cho đến khi chúng đáng gờm như Power Loader. Ngoài ra người chơi sẽ có thể thêm thẻ vào các nhiệm vụ để làm cho việc chơi lại thú vị hơn nhiều.
Mặc dù điều này rất thú vị đối với những người hâm mộ vũ trụ Aliens, nhưng một số game thủ đã tỏ ra thất vọng trước tựa game này. Khi nhìn vào những gì đã xảy ra với Aliens: Colonial Marines nhiều người lo lắng rằng trò chơi đầy hứa hẹn này sẽ không thành công như trường hợp Alien năm 1982 đã không làm được.
Aliens: Fireteam sẽ ra mắt trên các nền tảng PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.