Mẹo lựa chọn môn phái trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online

26/06/2021 11:24 GMT+7

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online có 6 môn phái và mỗi phái lại có đến 2 lối chơi khác nhau, vậy game thủ nên lựa chọn như thế nào cho phù hợp?

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online có 6 môn phái và mỗi phái lại có đến 2 lối chơi khác nhau, vậy game thủ nên lựa chọn như thế nào cho phù hợp? Dưới đây là một số mẹo lựa chọn môn phái giúp cho các game thủ dễ dàng lựa chọn khi tham gia Closed Beta vào ngày 01/7 hay Open Beta ngày 08/7 tới đây.

Ngự Kiếm

Đây là môn phái nổi tiếng với khả năng dùng kiếm siêu việt, có thể thi triển được cả kỹ năng tầm xa với sát thương khủng theo thời gian nhưng cũng có thể áp sát cận chiến với kỹ năng khống chế lợi hại.
Ngự Kiếm với phong cách đánh tầm xa sử dụng bộ kỹ năng Thần Hồng Quyết, gây sát thương phép thuật. Để tránh bị đối phương áp sát, dồn sát thương, hướng đi này của Ngự Kiếm có những kỹ năng khống chế đặc sắc mà nổi bật là: Thiên Kiếm Hàng Ma – hiệu ứng đánh ngã mục tiêu, Càn Khôn Nhất Khí – Làm choáng, đánh bay, gây sát thương giảm phòng thủ; Tỏa Điện – khống chế kẻ địch, làm gián đoạn vận công.
Trong khi đó, trường phái cận chiến của Ngự Kiếm chủ yếu dựa vào sát thương vật lý với bộ kỹ năng Phi Tinh Thiên. Tuy vậy, với khả năng phòng thủ thấp, cận chiến sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho Ngự Kiếm nên người chơi cần phải linh hoạt và khéo léo kết hợp những kỹ năng khống chế để có thể tránh các đòn tấn công và kết liễu đối thủ. Các kỹ năng đặc sắc có thể kể đến như Huy Xích Bát Cực – gây sát thương, giảm phòng thủ và làm choáng; Thái Thanh Trận – gây choáng; Đạo Diễn Ngũ Đức – gây sát thương, giảm phòng thủ, không bị tấn công lúc thi triển.

Chú Ẩn

Môn phái khiến kẻ địch luôn sống trong sợ hãi với khả năng ẩn thân và kích sát đối thủ bất ngờ. Người chơi có thể hóa thân thành sát thủ biến hóa khôn lường, thoát ẩn thoát hiện với bộ kỹ năng Yểu Minh Cổ Chú, khả năng tiếp cận và tiêu diệt mục tiêu trong chớp mắt sau đó có thể rút lui an toàn bằng cách ẩn thân vào bóng tối, nổi bật với 3 kỹ năng: Minh Ảnh Thuấn Hoa – gây sát thương, gây choáng; Đằng Xà Cổ - gây sát thương và làm choáng diện rộng; Liệt Phách Phân Ảnh Chú – tạo phân thân, trong vòng 20s có thể kích hoạt để quay trở lại trạng thái khi đặt phân thân.
Một điểm thú vị của Chú Ẩn là ngoài phong cách chơi sát thủ, nhất kích tất sát môn phái này có thể theo đường hỗ trợ hồi phục cho đồng đội và chia sẻ sát thương từ bộ kỹ năng Thánh Hựu Huyết Tế. Đặc biệt hơn trường phái này cũng có khả năng khống chế theo thời gian cùng khả năng ẩn thân. Các kỹ năng nổi bật là Bí Liên Sinh Lục Phổ - hồi phục diện rộng, tối đa lên đến 25 mục tiêu; Linh Xà Dẫn – Triệu hồi Linh Xanh tấn công mục tiêu, giảm tốc độ di chuyển đối thủ, hồi máu cho bản thân; Khiên Tinh Trấn Phách – hồi phục diện rộng theo %, giảm sát thương cho đồng đội.

Thiên Cang

Môn phái nổi tiếng lấy chiến nuôi chiến, sức tấn công mạnh mẽ trong khi khả năng chống chịu khủng bố. Với phong cách chơi cuồng chiến, Thiên Cang có thể lao đến tiếp cận và khống chế kẻ địch với bộ kỹ năng Long Thành Phi Tướng, sau đó thi triển các kỹ năng gây sát thương dồn dập khiến đối thủ không có khả năng kháng cự. Nổi bật với các chiêu thức; Thiên Quân Phá – lao về phía trước, càn quét mục tiêu đầu tiên gặp phải; Trượng Uy – Đăng Trùng Quan tấn công, gây sát thương, áp sát địch nhân, gây choáng; Trương La Võng – khống chế, làm choáng, hất tung và gây sát thương cho đối phương.
Nếu đi theo hướng tanker, Thiên Cang có thể tự biến mình thành một bức tường thành vững chãi, khủng bố với bộ kỹ năng Huyền Vũ Hộ Thân, có khả năng hỗ trợ thêm cho đồng đội. Các kỹ năng nổi bật có thể kể đến là: Phược Tiêu Hán – gây sát thương giảm giáp và khiêu khích đối phương; Thủ Tứ Phương – giảm sát thương cho bản thân và cả đồng đội; Hồng Phúc Thiên Giáng Hiệu – Triệu hồi 1 thương nhân yển giáp.

Diệu Pháp

Môn phái dùng cầm nhập đạo, tinh thông Ngũ hành bát quái, có thể đi theo hướng gây sát thương pháp thuật tầm xa hoặc hỗ trợ cho đồng đội. Bộ kỹ năng Tam Thập Lục Chương giúp cho lối chơi tấn công pháp thuật của Diệu Pháp liên tục gây sát thương tầm xa mà địch không thể làm gì được, trong những tình huống nguy hiểm còn có thể tự bảo hộ bản thân. Các kỹ năng nổi bật là Thương Giang Long Ngâm – gây sát thương thủy, giảm giáp, làm chậm kẻ kịch, có khả năng triệu hồi Cự Long; Ngũ m Phồn Hội - Gây sát thương, giảm phòng thủ; Lạc Tuyết Thành Bi – Đóng băng bản thân, giải trừ hiệu ứng, miễn nhiễm sát thương, hồi phục sinh mệnh cho bản thân.
Khi chơi theo hướng hỗ trợ, Diệu Pháp có khả năng hồi phục sinh lực trong phạm vi rộng, giải trừ cho đồng đội, đẩy lùi kẻ địch nhờ bộ kỹ năng Động Uyên Thư. Các kỹ năng hỗ trợ nội bật có Minh Cầm Độ Tuyết – Hồi phục kéo dài 3s, Tọa Vong Hồng Ba – giải trừ khống chế, kháng khống chế cho đồng đội, đẩy lùi đối thủ, giảm tốc độ di chuyển, khóa kỹ năng; Mộc Diệp Thanh Phong – hồi máu diện rộng và liên tục trong 3s.

Ti Mệnh

Môn phái có mối quan hệ mật thiết với các linh thú có thể triệu hồi chúng để gây sát thương hoặc hỗ trợ đồng đội. Với bộ kỹ năng Hoán Linh Chú, Ti mệnh triệu hồi linh thú tấn công từng đợt, giảm phòng thủ cũng như gây các hiệu ứng bất lợi lên đối phương. Nổi bật có 3 kỹ năng là Cổn Thạch – triệu hồi linh thú Tiểu Thành Cầu; Hoàng Điệp Chấn Dực – Triệu hồi Hoàng Điệp; Thiên Kiếp Vạn Hác – gây sát thương diện rộng, hồi phục linh lực, xóa bỏ thời gian vận công của một số kỹ năng.
Khi chơi theo hướng hỗ trợ, Ti Mệnh triệu hồi Mala thần thú, tăng hiệu quả hồi phục cho bản thân và đồng đội. Ngoài ra có những kỹ năng hỗ trợ và khống chế đặc sắc của bộ kỹ năng Oa Thánh Chúc Do Chú: Đạm Đãng Tình Huy – giúp đồng đội trị liệu, giảm sát thương, hiệu ứng hồi phục liên tục; Tận Nhật Phi Hoa – Hồi phục pháp lực cho bản thân và đồng đội; Nhật Quy Tây – đánh lùi kẻ địch và gây choáng.

Trảm Phong

Môn phái tinh thông phong tuyệt kỹ, được kết hợp giữa tinh hoa của Thần Nông tiên võ và võ thuật nhân gian. Với lối chơi cận chiến, bộ kỹ năng Đàn Kiệp Cửu Vấn giúp Trảm Phong có tốc độ nhanh như một cơn gió, để lại tàn ảnh và điều khiển nó tấn công kẻ địch. Kỹ năng nổi bật có thể kể đến như: Liễu Vô Ngân – tạo 4 tàn ảnh gây sát thương cho kẻ địch; Lang Phúc Hồi – Ngưng tụ kiếm khí thành Thanh Lan, tấn công gây sát thương giảm phòng thủ của đối phương và để lại tàn ảnh; Nhậm Ngã Hành – Điều khiển các tàn ảnh đã để lại tấn công đối thủ.
Trảm Phong có thể đi theo hướng tanker với khả năng khiêu khích đối phương và câu giờ trong chiến đấu nhờ bộ kỹ năng Mính Đính Quyết: Thanh Nhai Ngô Sư – bảo vệ đồng đội, giảm sát thương nhận vào và tăng sát thương gây ra; Bạch Hồng Hóa Ảnh - tạo tàn ảnh, khiêu khích đối thủ, tăng sát thương nhận vào của đối phương; Trịch Lưu Quang – ném vò rượu vào đối phương, gây sát thương, giảm tốc, tăng điểm cừu hận.
Dù cận chiến hay đánh xa, hỗ trợ hay tanker, mỗi môn phái trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online đều có những nét đặc sắc riêng. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cùng chúng tôi tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.