I Am Dead: một game trải nghiệm tâm linh sâu sắc

04/10/2020 11:30 GMT+7

I Am Dead có cốt truyện về một người phụ trách bảo tàng tên là Morris và chú chó Sparky của anh ta, cả hai đều đã chết.

I Am Dead có cốt truyện về một người phụ trách bảo tàng tên là Morris và chú chó Sparky của anh ta, cả hai đều đã chết. Tuy nhiên, vấn đề thực sự của họ là giờ đây họ có trách nhiệm ngăn chặn sự phun trào của một ngọn núi lửa có nguy cơ phá hủy ngôi nhà của họ - hòn đảo Shelmerston nhỏ bé.
Nếu chỉ đọc mô tả, I Am Dead có vẻ giống như một cuộc phiêu lưu hành động nhưng trên thực tế, đây là một game khám phá mang tính chiêm nghiệm và tâm linh, mặc dù nó có rất ít sự tương đồng về thiết kế hình ảnh với hầu hết các trò chơi cùng thể loại.
Nói một cách đơn giản, mục tiêu của bạn là đi dạo quanh hòn đảo và khám phá những ký ức về những người dân đảo vừa qua đời khác, tìm hiểu câu chuyện của họ và tìm những đồ vật có ý nghĩa đối với họ khi họ còn sống để triệu hồi họ về phỏng vấn họ - như một cuộc phỏng vấn việc làm. 
Để bảo vệ hòn đảo, cần có một hồn ma giữ cho ngọn núi lửa không hoạt động. Chính vì vậy Morris phải tìm một người mới để giữ nhiệm vụ này. Trong game Morris đi qua những nơi khác nhau, trải nghiệm lại những ký ức cũ và gặp gỡ một số người bạn cũ và cả một số người mà có lẽ anh ấy không thích lắm, và cố gắng phỏng vấn họ cho công việc này. Morris là ma nên có những năng lực đặc biệt như có thể nhìn xuyên qua vật thể — hơi giống như sử dụng máy chụp cắt lớp (MRI) để xem một con búp bê nhiều lớp matryoshka.
I Am Dead được xây dựng với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết bao gồm thông tin về hòn đảo, lịch sử của nó và những người sống trên đó, và nhà phát triển hy vọng rằng người chơi sẽ thích khám phá những chi tiết này. Cốt lõi của trò chơi là thay vì hoàn thành các nhiệm vụ và “phá đảo", triết lý của nhà phát triển là muốn mọi người quan sát và chiêm nghiệm từng thứ dù là nhỏ nhất.
Đơn cử như là câu chuyện về một cựu huấn luyện viên yoga tên là Pete, thông qua ký ức của một người đã tham dự một trong những hội thảo của Pete, bạn sẽ phát hiện ra rằng anh ta là một cựu chiến binh của quân đội Vương quốc Anh, người được công nhận vì sự dũng cảm ở Afghanistan, anh ấy cũng trải qua những khó khăn trong cuộc sống sau khi trở về từ vùng chiến. Biên kịch và lồng tiếng xuất sắc và câu chuyện vô cùng cảm động. Quan trọng hơn, nó tạo ra cảm giác rất thật, chính vì vậy người chơi không bao giờ thực sự tìm ra lý do tại sao hầu hết họ chết, và điều đó không thực sự quan trọng đến vậy - điều quan trọng nhất là về những câu chuyện khi họ còn sống.
I Am Dead sẽ ra mắt vào ngày 8.10 trên SteamEpic Games Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.