10 game hành động khó nhất trong lịch sử

14/10/2020 08:00 GMT+7

Từ thử thách trùm cuối đến các vòng chơi đòi hỏi sự thành thạo ngay từ vòng gửi xe, dưới đây là một số game hành động khó nhất trong lịch sử.

Từ thử thách trùm cuối đến các vòng chơi đòi hỏi sự thành thạo ngay từ vòng gửi xe, dưới đây là một số game hành động khó nhất trong lịch sử.

10. Takeshi's Challenge

Takeshi no Chōsenjō, được dịch là Thử thách Takeshi (đừng nhầm với chương trình truyền hình nổi tiếng Takeshi's Castle) là một game ra mắt năm 1986 dành cho hệ máy Nintendo 8-bit. Nó đã nhận được một đề cử cho Giải thưởng trò chơi cổ điển năm 2007 tại Tokyo Game Show.
Mặc dù bề ngoài tương tự như Super Mario Bros., Takeshi's Challenge là một game platform cực kỳ cứng, nơi dường như mọi thứ đều được thiết kế để cho người chơi “ăn hành”. Cùng với điều khiển nhắm mục tiêu kém và thiết kế cấp độ khó hiểu, Takeshi's Challenge là một trong những game hành động khó nhất (và sớm nhất) từng được tạo ra.

9. God Hand

Kể từ khi phát hành, God Hand đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong giới game thủ PlayStation 2. Đó là một màn chiến đấu thú vị, nhưng cũng khó đến mức khó tin theo người phụ trách phát triển game. Theo báo cáo của Wired, Atsushi Iba của Clover Studio nói rằng trò chơi được thiết kế cho 'những game thủ khó tính.' God Hand đã được ca ngợi vì đã đưa chiến đấu lên một cấp độ hoàn toàn mới khi giới thiệu chế độ 'God Roulette', nơi người chơi có thể chọn các kỹ năng để đánh bại kẻ thù của họ.

8. Day’s Gone

Đối phó với lũ thây ma và sinh vật bị nhiễm bệnh là một việc căng thẳng, nhưng hãy tưởng tượng một game mà người chơi vừa bị zombie chực chờ xâu xé trong một thế giới mở đòi hỏi bạn phải luôn di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong khi xe máy của bạn liên tục thiếu nhiên liệu.
Trong Day's Gone bạn sẽ hết nhiên liệu hoặc bị bắn bởi một tay bắn tỉa không biết từ đâu trước khi đến đích, trong khi một đám zombie đang chực chờ tấn công bạn.

7. Outlast 2

Outlast 2 không phải là game hành động - kinh dị điển hình, khi mà người chơi có thể nã đạn vào những bầy sinh vật quái dị. Trong Outlast 2, bạn chỉ là một nhà báo nhỏ nhắn với một chiếc máy quay đang cố gắng xâu chuỗi các manh mối một giáo phái bí ẩn, cuồng tín.
Trong thế giới của Outlast, bạn không thể chiến đấu hay bắn súng. Bạn chỉ có thể trốn, chạy hoặc chết. Với sự thiếu hụt nguồn cung cấp và kẻ thù không khoan nhượng, ngay cả chế độ dễ nhất cũng có thể mang lại rất nhiều căng thẳng.

6. Dark Souls

Game có doanh thu hàng triệu USD năm 2011 Dark Souls không phải là game nên thử nếu bạn chỉ là một game thủ bình thường chỉ 'muốn thử một số hành động.' Trên thực tế, Dark Souls rất khó và cần đòi hỏi thời gian, sức lực và sự kiên nhẫn để chinh phục.
Dark Souls là một game nhập vai hành động phức tạp với thiết kế không khoan nhượng với kẻ thù, cấp độ phức tạp và những con trùm khó chịu. Bản thân trò chơi được giới thiệu là khó kết thúc, nhưng không đến mức “quá bất công".

5. Max Payne

Max Payne là một tựa game nhỏ của Rockstar Games, nhưng game thủ sẽ nhớ đến nó vì độ khó khủng khiếp. Trái ngược với các game hiện tại chủ yếu thu hút những người mới chơi - những người không thích thử thách quá nhiều thì chế độ 'dễ' của Max Payne không hề dễ xơi. Game có cách kể chuyện và bầu không khí tối tăm, bẩn thỉu. Một số cấp độ khó đến nỗi các game thủ phải mất hơn bốn đến năm lần để hoàn thành.

4. Silent Hill 3

Câu đố là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ game thủ Silent Hill nào. Chỉ cần nhìn vào cách Silent Hill 3 yêu cầu game thủ thuộc những bài thơ của Shakespear để hoàn thành game ở mức độ khó nhất thì cũng đủ hiểu.
Hơn hết, lối chơi của Silent Hill 3 nhìn chung là rườm rà. Ngoài camera cố định, Heather không được thiết kế để chống trả và những cuộc chạm trán với kẻ thù sẽ nhanh chóng khiến người chơi bị choáng ngợp nếu họ không biết cách trốn thoát hoặc nên đi đâu.

3. Bloodborne

Bloodborne khó đến mức ngay cả hệ thống triệu hồi đặc trưng của Dark Souls cũng không giúp việc vượt qua sự tấn công dữ dội của trùm cuối trong tựa game này dễ dàng hơn - đặc biệt là Chalice Dungeons và New Game PLus.
Nếu bạn là một người bị chứng sợ nhện, hãy chuẩn bị tinh thần bởi một trong những trùm cuối của game có tên là Rom - là một con nhện trống. Người chơi phải mất vài lần thử-và-sai trước khi tìm ra cách tấn công nó.

2. Devil May Cry 3: Dante's Awakening

Devil May Cry 3: Dante's Awakening đánh dấu sự thành công của loạt game. Các game thủ ca ngợi tựa game này là thử thách lớn nhất của Devil May Cry cho đến nay, và không phải là không có căn cứ. Khi độ khó tăng lên, kẻ thù và trùm cuối ngày càng khó nhằn hơn và người chơi yếu đi. Trên hết, chúc bạn may mắn khi cố gắng giành chiến thắng trong game ở chế độ 'Thiên đường hoặc Địa ngục'. Vâng, bạn có thể kết liễu kẻ thù chỉ bằng một cú đánh, nhưng họ cũng có thể làm như vậy với Dante.

1. Sekiro

Nói về game khó thì Sekiro: Shadows Die Twice là đỉnh cao của tất cả. Game có độ khó một cách tàn bạo, ngay cả đối với những game thủ chăm chỉ dành hơn 5 giờ mỗi ngày để chơi vì Sekiro chỉ có một lựa chọn độ khó cho trò chơi.
Thành thật mà nói, Sekiro không bao giờ nên là tựa game bạn lựa chọn nếu bạn là một game thủ thông thường - người chơi game để giải trí. Nó gây phẫn nộ, bối rối, hoang mang và được thiết kế dành cho những người chơi có kỹ năng vượt trội.
Còn những game hành động nào bạn muốn đưa vào danh sách những game khó nhất lịch sử, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.