Trường đại học ở Mỹ tổ chức giải đấu eSport góp quỹ hỗ trợ sinh viên

21/07/2020 11:55 GMT+7

SUNY Canton là trường đại học đầu tiên ở New York tham gia Hiệp hội eSport tại trường đại học quốc gia Mỹ (NACE).

Hai trường đại học tại Mỹ là SUNY Canton và Buffalo đã hợp tác tổ chức giải đấu eSport mùa hè với năm tựa game nổi tiếng.
Sinh viên tại tất cả chi nhánh của đại học SUNY Canton được chơi những tựa game như Counter-Strike: Global Offensive của hãng Valve, Liên minh huyền thoại của Riot Games, Overwatch của hãng Blizzard và Rocket League được sản xuất bởi Psyonix và Super Smash Bros. Ultimate của hãng Nintendo. Các đội eSport của 2 trường SUNY Canton và Buffalo đang có những hoạt động sôi nổi với những sinh viên có kỹ năng cao trong eSport.
Charles W. Murray, nhà điều phối eSport của SUNY Canton cho biết: “Thông thường các giải eSport tại trường đại học chỉ giới hạn trong các học kỳ đại học truyền thống, đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức giải vào mùa hè, việc này sẽ giúp duy trì đam mê với game và giúp kỹ năng của các sinh viên được duy trì phong độ”.
Giải đấu cho phép đăng ký đến hết ngày 24.7 và những trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào trưa ngày 1.8. Tất cả các sinh viên sẽ thi đấu trực tuyến tại nhà để hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch COVID-19.
Extreme Networks, đối tác tổ chức eSport thân thiết của trường đã tài trợ một nửa tiền thưởng và quảng bá cho các hoạt động thi đấu. Những đội chiến thắng cũng đã góp tiền thưởng vào quỹ hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi COVID-19 của trường.
SUNY Canton là trường đại học đầu tiên ở New York tham gia Hiệp hội eSport tại trường đại học quốc gia Mỹ (NACE) và cạnh tranh với khoảng 40 trường cao đẳng và đại học khác trong Đại hội thể thao trường đại học phía đông (ECAC).
SUNY Canton đã mở ra đấu trường eSport tại trường đại học đầu tiên trong hệ thống Đại học Bang New York. Đây là một trong những nơi luyện tập eSport chuyên dụng lớn nhất ở vùng Đông Bắc. Khu vực chơi game rộng khoảng 167m2 với 25 giàn máy chơi game Alienware khủng nhất ở bang New York. Ngoài các máy tính chơi game cao cấp, trường còn trang bị các phòng streaming và những máy chơi game Sony PS4 Pro và Microsoft Xbox One X để chuẩn bị cho những tựa game mới trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.