Tốc Chiến: 21 đội tuyển chuẩn bị tranh tài tại giải vô địch Đông Nam Á

Khương Duy
Khương Duy
13/09/2021 13:44 GMT+7

Riot Games sẽ khai mạc Giải Vô Địch Liên Minh Huyền Thoại : Tốc Chiến Đông Nam Á 2021 vào ngày 14.9.2021. Đây là giải đấu trực tuyến với sự góp mặt của 21 đội tuyển Tốc Chiến mạnh nhất khu vực sẽ cùng tranh tài để giành lấy ngôi vị Vô Địch Tốc Chiến Đông Nam Á đầu tiên.

Giải Vô Địch Tốc Chiến: Đông Nam Á 2021, được tổ chức với sự hợp tác của ESL Châu Á sẽ là cột mốc quan trọng trên con đường biến Tốc Chiến trở thành bộ môn Mobile Esports toàn cầu đầu tiên.

Các đội tham dự sẽ đến từ 9 quốc gia và lãnh thổ trên khắp khu vực, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Châu Đại Dương, Đài Bắc Trung Hoa và Hồng Kông. Tất cả sẽ cùng tranh tài để cạnh tranh tổng giải thưởng trị giá 200.000 USD. Đây là những đội tuyển xuất sắc đã giành suất tham dự giải đấu sau những màn trình diễn ấn tượng tại hệ thống Giải Đấu Mùa Thu của Icon Series SEA Tốc Chiến.

Đông Nam Á hiện đã trở thành khu vực mũi nhọn trong chiến lược lấn sân sang mảng game mobile và Esports trên di động của Riot. Đây cũng là khu vực được chọn để khởi động các giai đoạn Open Beta và Alpha Khu Vực khởi đầu của tựa game Mobile này. Giải Đấu Icon Series SEA Tốc Chiến từng được công bố là giải đấu Esports Mobile toàn cầu đầu tiên của Riot vào tháng 2 năm 2021. Đồng thời, Đông Nam Á là khu vực có tốc độ phát triển việc sử dụng Internet trên di động nhanh nhất thế giới, trong đó người dùng tại khu vực này dành 3 – 5 tiếng mỗi ngày cho điện thoại thông minh (nhiều hơn người dùng ở bất cứ khu vực nào khác trên thế giới).

Việc ưu tiên cho thiết bị di động chứng tỏ game mobile đã ăn sâu vào văn hóa của giới trẻ tại Đông Nam Á. Có đến gần 50% người tiêu dùng tại Đông Nam Á được cho là đã từng chơi game mobile trên ứng dụng hoặc website và 80% trong số tất cả game thủ tại khu vực được cho là có chơi game trên điện thoại di động. Xu hướng này sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời cho việc phát triển mảng Esports trên Mobile cũng như biến khu vực này trở thành trung tâm Esports mobile toàn cầu.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến Giải Vô Địch Tốc Chiến: Đông Nam Á 2021, Leo Faria – Giám Đốc Esports Tốc Chiến Toàn Cầu của Riot Games đã chia sẻ về hành trình của Esports Tốc Chiến tính đến hiện tại. Anh cho biết, “Mục tiêu của chúng tôi là biến Esports Tốc Chiến trở thành mảng Esports Mobile toàn cầu đầu tiên của Riot. Dù vẫn đang trong giai đoạn đầu của việc xây dựng môn thể thao điện tử mới này, nhưng quá trình phát triển tại Đông Nam Á đã tạo tiền đề cho mục tiêu của chúng tôi tại những khu vực khác.

Giải Vô Địch Tốc Chiến: Đông Nam Á 2021 sẽ là cơ hội để các đội tuyển đầy tài năng và đam mê tại Đông Nam Á có cơ hội tỏa sáng, đồng thời chú trọng thiết lập tiêu chuẩn đối với việc xem và thưởng thức Esports trên di động. Chúng tôi vô cùng phấn khích khi được mang chiến lược chú trọng người chơi và các sản phẩm chất lượng cao tới khán giả của nền tảng di động trên toàn thế giới.”

Giải Đấu Icon Series SEA Tốc Chiến đã đón nhận gần 1.000 đội tuyển tham dự kể từ khi giải đấu khởi tranh với lượt xem hàng ngày cao nhất là 1,28 triệu lượt trong thời gian diễn ra Siêu Cúp Mùa Hè. Tốc Chiến và mảng Esports của trò chơi đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển của Riot dành cho khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ về cách tiếp cận của Riot đối với khu vực, Tổng Giám Đốc Riot Games Đông Nam Á và Đài Bắc Trung Hoa, Justin Hulog cho biết, “Trong suốt 2 năm vừa qua, Riot đã cho ra mắt hàng loạt những tựa game mới, có thể kể đến như Huyền Thoại Runeterra, VALORANT và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, cũng như đã đạt được những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giải trí, thời trang và âm nhạc.

Từ việc ra mắt Album thứ 2 của ban nhạc pop ảo K/DA và sự cộng tác với Uniqlo và Warner Music, cho đến việc phát hành Arcane – series phim hoạt hình Netflix – vào cuối năm nay, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều cơ hội mới để khiến các fan trên toàn thế giới cảm thấy thỏa mãn và bất ngờ. Esports đóng vai trò quan trọng trong chiến lược này và cũng là chìa khóa, là cơ hội vàng cho chúng tôi trong việc ưu tiên mảng di động tại Đông Nam Á. Chúng tôi đang hướng tới một tương lai mới khi khu vực này trở thành trung tâm của Riot về Esports trên di động và tự hào là khu vực đầu tiên triển khai Esports Tốc Chiến.”

Không chỉ vậy, Esports đang ngày càng được chính phủ ở nhiều nước trong khu vực công nhận, với thêm nhiều quốc gia khai phá tiềm năng của Esports thông qua việc đầu tư kinh tế và phát triển sự nghiệp ở giới trẻ. Esports cũng là bộ môn thể thao được trao huy chương trong cả Đại Hội Thể Thao Châu Á 2018 và SEA Games 2019. Đồng thời, đầu năm nay, Tốc Chiến đã được công bố là sự kiện trao huy chương tại SEA Games 2021 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.