Tin đồn: CKTG 2021 có thể sẽ vắng mặt các đội tuyển VCS ?

Việt Thông
Việt Thông
01/09/2021 16:28 GMT+7

Thông tin VCS lỡ hẹn giải đấu CKTG 2021 phần lớn liên quan đến việc giải đấu bị thay đổi địa điểm tổ chức từ Trung Quốc sang Châu Âu.

Theo thông tin chia sẻ từ trang thethao.vn, giải đấu VCS có thể sẽ vắng mặt tại giải đấu CKTG 2021 sắp tới.

Trước đó, Riot Games đã quyết định CKTG 2021 của LMHT sẽ được diễn ra tại Trung Quốc. Tuy nhiên vì sự ảnh hưởng của đợt dịch mới của COVID-19 tại đất nước đông dân nhất thế giới, BTC của giải đấu đã quyết định dời giải sang Châu Âu.
Việt Nam đã có không ít trường hợp các tuyển thủ không thể tham gia các giải đấu tại Châu Âu vì khó xin visa trong những năm trước. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn đang căng thẳng khiến việc xin visa đi Châu Âu để tham dự CKTG 2021 lại càng khó khăn hơn bao giờ hết.
Cũng chính vì ảnh hưởng của COVID-19, giải đấu VCS Mùa Hè 2021 cũng bị hoãn vô thời hạn và có khả năng sẽ bị hủy bỏ. Và để bù đắp điều này, Riot Games cũng đã lên kế hoạch chọn 2 tđội tuyển mạnh nhất của Việt Nam tại VCS Mùa Xuân 2021 là GAM Esports (vô địch) và Saigon Buffalo (á quân) để tham dự CKTG. Và việc đổi địa điểm thi đấu của giải đấu đã vô tình khiến cơ hội góp mặt của các đội tuyển Việt Nam càng thêm mong manh.
Nếu không thể góp mặt tại CKTG 2021, điều này sẽ đánh dấu lần thứ 3 các đội tuyển chuyên nghiệp Việt Nam không thể tham dự các giải đấu quốc tế của bộ môn LMHT. Việc liên tục vắng mặt tại các giải đấu quốc tế là bước lùi khá lớn dành cho khu vực Việt Nam. Tuy nhiên việc không thể tham dự cũng không phải lỗi của các đội tuyển Việt Nam bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vì vậy mong rằng Riot Games sẽ có giải pháp hỗ trợ cho nền esports LMHT Việt trong những giải đấu sau.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thông tin liên quan đến CKTG 2021 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.