Riot mở rộng cấp phép với các giải đấu khu vực châu Âu từ năm 2022

Kim Chao
Kim Chao
30/07/2021 11:32 GMT+7

Riot Game vừa quyết định sẽ nới rộng hơn trong việc cấp giấy phép cho các giải đấu khu vực châu Âu hiện tại, bắt đầu từ năm 2022.

Các giải đấu khu vực châu Âu (ERL) đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại và đã giúp cung cấp cho Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại châu Âu (League of Legends European Championship - LEC) nhiều ngôi sao mới, đang được săn đón. Với tốc độ phát triển nhanh chóng như vậy, Công ty chuyên về phát triển và phát hành trò chơi điện tử đa quốc gia Riot Game đặt mục tiêu củng cố hệ thống này bằng cách thực hiện một số thay đổi đáng kể “để tạo ra sự ổn định hơn và củng cố hơn nữa đường lối của người chơi”.
Đầu tiên, các giấy phép sẽ được nới rộng cho hầu hết tất cả các ERL hiện tại vào năm 2022 và chúng sẽ được chia thành hai nhóm: ERL được công nhận và ERL không được công nhận. Danh sách đầy đủ về sự khác biệt giữa hai danh mục này sẽ được tiết lộ sau Giải đấu EU Masters, nhưng một trong những khác biệt lớn nhất giữa được công nhận và không được công nhận liên quan đến các sự kiện trực tuyến.
Các ERL được công nhận dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu trực tuyến mỗi năm, trong khi các giải đấu không được công nhận không bắt buộc phải tổ chức. Các đội tham gia ERL được công nhận cũng sẽ được thêm vào cơ sở dữ liệu hợp đồng toàn cầu chính thức của Riot Game, trong khi các đội không được công nhận sẽ không được thêm vào. Mặc dù Riot sẽ chọn cấp ERL được phân loại để bắt đầu nới rộng cấp phép nhưng tất cả các giải đấu không được công nhận đều có thể đăng ký để được công nhận bất cứ lúc nào nếu họ đáp ứng các tiêu chí cụ thể.
Điều này cũng có nghĩa là sẽ có một vài ERL sẽ được hợp nhất do hệ thống mới này. Chẳng hạn, giải Baltic League sẽ hợp nhất với giải Ultraliga của Ba Lan, trong khi giải các vô địch Hà Lan và Bỉ sẽ hợp nhất để tạo thành Benelux League. Thông tin thêm về những vụ sáp nhập này sẽ được công bố vào tháng 9 tới.
Riot Game cũng sẽ chuẩn hóa tiền thưởng cho cả giải đấu được công nhận và không được công nhận để đảm bảo tính công bằng trên toàn hệ thống mới, đồng thời tăng trợ cấp cho tất cả các giải đấu. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính bền vững của bất kỳ nhóm nào quyết định tham gia ERL vào năm tới. Về phần phát triển, Riot sẽ tổ chức "hội nghị thượng đỉnh" hàng năm với tất cả các đơn vị tổ chức giải đấu, các đội và game thủ để giúp hỗ trợ và hướng dẫn sự phát triển của họ.
Là một trong những hệ sinh thái độc đáo nhất của bộ môn thể thao điện tử, ERLs đã chứng tỏ là một lợi ích to lớn đối với LEC, cũng như một bối cảnh độc lập, phát triển mạnh mẽ, mang lại sự đa dạng và thú vị cho bối cảnh liên minh chung ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.