IBM lấn sân vào eSports thông thỏa thuận với Overwatch League

11/10/2020 15:52 GMT+7

IBM sẽ trở thành đối tác phân tích, cung cấp dịch vụ đám mây và AI chính thức của Overwatch League.

IBM mới đây vừa lấn sân vào lĩnh vực eSports thông qua một thỏa thuận mới với Overwatch League, theo đó IBM sẽ áp dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo Watson và các sản phẩm điện toán đám mây.
Thỏa thuận sẽ có hiệu lực với Vòng chung kết năm 2020 đang diễn ra, cộng với các mùa giải Overwatch League năm 2021 và 2022. Các điều khoản tài chính liên quan đến thỏa thuận này đã không được tiết lộ. IBM sẽ trở thành đối tác phân tích, cung cấp dịch vụ đám mây và AI chính thức của Overwatch League.
Overwatch League sẽ sử dụng bộ công cụ phân tích của IBM bao gồm Watson AI và máy học để xử lý dữ liệu trong trận đấu, cải thiện hệ thống xếp hạng của giải đấu và tạo phân tích dự đoán để “cung cấp nội dung phân tích và tương tác” trong các chương trình phát sóng của mình.
Theo Brandon Snow, đại diện của Activision Blizzard Esports cho biết IBM sẽ giúp cho Overwatch League mang đến cho game thủ những tương tác có ý nghĩa hơn. Được củng cố bởi các công nghệ đám mây, các tương tác sẽ sáng tạo hơn, và sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người xem.
Bất kỳ ai đã xem chương trình phát sóng Overwatch League, đặc biệt là trong khoảng năm ngoái sẽ biết rằng Blizzard đã sử dụng rất tốt số liệu thống kê về các đấu thủ. Với quy mô dữ liệu của ba năm vừa qua, IBM và Blizzard sẽ có thể khám phá một số thông tin chi tiết hấp dẫn. IBM là đối tác công nghệ của nhiều tổ chức, đội và thương hiệu thể thao khác, bao gồm quần vợt (US Open và Wimbledon), gôn (The Masters) và bóng đá (ESPN Fantasy Football), và chắc chắn họ biết cách tận dụng giá trị của dữ liệu về các vận động viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.