eSports sẽ là một môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31

19/10/2020 12:00 GMT+7

eSports đang trở lại mạnh mẽ và năm sau đây sẽ là một trong những bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Đông Nam Á ( SEA Games ) lần thứ 31.

eSports đang trở lại mạnh mẽ và năm sau đây sẽ là một trong những bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31.
Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã chốt danh sách các môn thể thao thi đấu tại SEA Games 2021 sắp tới vào tháng 7 năm nay, nhưng ban tổ chức vẫn chưa quyết định xem họ có bổ sung thêm các môn thể thao mới hay không. Theo kế hoạch ban đầu, SEA Games 31 sẽ có tối đa 40 môn thi đấu.
Cho đến nay, 36 môn thể thao đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phê duyệt kể từ ngày 13.7. Tuy nhiên, bốn hạng mục vẫn đang chờ phê duyệt từ các quốc gia thành viên. Ba tháng sau, Ủy ban điều hành cuối cùng đã bật đèn xanh cho eSports được đưa vào thi đấu chính thức lần thứ hai trong lịch sử SEA Games. Ngoài eSports, ba bộ môn khác sẽ được đưa vào SEA Games là ba môn phối hợp, bowling và jiu-jitsu. Họ đã phê duyệt các hạng mục này và sẽ công bố chính thức vào tháng 11 tới đây.
SEA Games 2019 lần đầu tiên chứng kiến eSports được đưa vào thi đấu chính thức gồm sáu tựa game trực tuyến phổ biến trên toàn Đông Nam Á là: Mobile Legends: Bang Bang, Arena of Valor, Dota 2, Tekken 7, Starcraft và Hearthstone. Nước chủ nhà Philippines thống trị ba trong số sáu danh hiệu và đi tiếp với quốc gia giành được nhiều huy chương vàng nhất cho thể loại eSports. Nước chủ nhà tiếp theo là Việt Nam giành huy chương đồng ở các môn Dota 2, AoV và Starcraft 2.
SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai sẽ bắt đầu vào năm sau từ ngày 21.11 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.