Cloud9 ra mắt đội tuyển thể thao điện tử nữ đầu tiên cho Valorant

Dương Thùy
Dương Thùy
27/10/2020 09:00 GMT+7

Tổ chức thể thao điện tử Cloud9 sẽ giới thiệu đội thể thao điện tử nữ đầu tiên của mình trong các giải đấu thể thao điện tử Valorant của Riot Games.

Cloud9 sẽ giới thiệu đội tuyển Valorant nữ đầu tiên và hợp tác với AT&T để tạo ra nhiều cơ hội hơn cho phái nữ tiếp cận eSports và làm cho thể thao điện tử trở nên toàn diện hơn. Đội sẽ ra mắt tại vòng loại giải đấu First Strike của Riot bắt đầu vào ngày 26/10.
Cloud9 đã và đang thực hiện một số công việc tuyệt vời trong một ngành công nghiệp thể thao điện tử khi các tổ chức khác thường lấy phái nam làm trung tâm. Trở lại vào tháng 5, Cloud 9 đã hợp tác với Kaiser Permanente để cải thiện sức khỏe tâm thần trong cộng đồng game thủ Hoa Kỳ. Những động thái này là dấu hiệu cho thấy sự lồng ghép của thể thao điện tử, trò chơi điện tử, sự đa dạng và nỗ lực chăm sóc sức khỏe tinh thần, VP marketing cấp cao của Cloud9, Kristen Salvatore cho biết trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat.
“Một trong những điều thú vị nhất về thể thao điện tử và chơi game cạnh tranh là, không giống như các môn thể thao truyền thống, bạn đang chơi với chuột và bàn phím,” Salvatore nói. “Thực sự không quan trọng ai đứng sau trò chơi ngồi trên bàn phím đó xét về năng lực thể chất hay giới tính hay nền tảng văn hóa của họ. Không có vấn đề gì trong số đó. Và vì vậy, có mọi lý do cho thấy đây phải là một cách thực sự mạnh mẽ để thay đổi những gì mọi người nghĩ rằng một đội nên có. ”
Mục đích cuối cùng là các đội tuyển nữ có thể chơi và thi đấu cùng đội với nam giới. Nhưng tạm thời, đội Valorant nữ và nam sẽ chơi trong cùng một giải đấu. Họ sẽ luyện tập với nhau và chia sẻ chiến lược và đóng góp ý kiến để làm cho cả hai đội mạnh hơn.
“Chúng tôi có hai đội cạnh tranh. Và mục tiêu của chúng tôi là thực sự có một đội cạnh tranh có những cầu thủ giỏi nhất trong đó, ”Salvatore nói. “Chúng tôi đang bắt đầu một đội nữ, và mục tiêu là ngang hàng. Mục tiêu là trả công bằng. Nhưng chúng tôi hiểu rõ rằng để đạt được điều đó, chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi đang tạo ra và hỗ trợ các cơ hội cho phụ nữ. Bây giờ không có sự ngang bằng, có nghĩa là chúng tôi phải làm một số công việc để đạt được điều đó. Nhưng mục tiêu cuối cùng là bình thường hóa điều này để nó không còn là tin tức nữa ”.
Các nỗ lực tiếp thị của AT&T nhằm vào phụ nữ, bao gồm cả các nhà phát triển trò chơi nữ, thông qua Unlocked Games , một cuộc thi đầu tiên đang diễn ra hoàn toàn dành cho phụ nữ.
“Chúng tôi ủng hộ quan điểm rằng nếu người hâm mộ nhìn thấy (một đối thủ nữ) thì họ sẽ tin rằng "Tôi có thể là cô ấy"" Salvatore nói. “Đây là cách chúng tôi thu hút nhiều trẻ em gái và phụ nữ hơn vào việc này. Tại Cloud9, chúng tôi có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm những người chơi và nhân viên mà những người khác đã đánh giá thấp. Nếu chúng tôi thấy rằng bạn đang bị coi thường, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi dành thời gian và sự quan tâm cũng như hỗ trợ để giúp bạn phát triển tài năng thô của mình. "
Đội tuyển Valorant nữ của Cloud9 sẽ được gọi là Cloud9 White. Các thành viên trong nhóm bao gồm Alexis “alexis” Guarrasi, Annie “Annie” Roberts, Jasmine “Jazzy” Manankil, Katsumi và Melanie “meL” Capone.
Các thành viên trước đây hoạt động như một nhóm độc lập có tên MAJKL. Họ giành được vị trí thứ 5-8 trong tổng số 16 đội tại giải đấu đầu tiên tham gia là Counter Logic Gaming - Blitz Open Cup. Đội đã củng cố thêm sự hiện diện của mình trong cộng đồng Valorant vào tháng 9, khi đội tuyển giành được vị trí đầu tiên tại giải FTW Summer Showdown.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.