Chung kết ĐTDV Mùa Đông 2020 - Box Gaming: 'Chúng tôi vẫn chưa hết bài'

Kim Chao
Kim Chao
08/11/2020 07:58 GMT+7

Trước trận chung kết Liên Quân Mobile ĐTDV Mùa Đông 2020, Box Gaming đã dành cho Thanh Niên một cuộc phỏng vấn chân tình đầy háo hức.

Như đã biết, Box Gaming đã làm được điều mà 3 mùa giải vừa qua chưa ai làm được: Loại Team Flash ra khỏi cuộc chơi để biến họ thành cựu vương. Sự thống trị đến nhàm chán của Team Flash đã bị lật đổ bởi một đối thủ không ai ngờ tới nhưng chính sự "không ai ngờ" đó mới giúp cho Box Gaming có được thế chủ động và trong một chiều không bị áp lực vào ngày 25.10, họ đã hạ knock-out nhà vô địch 3 mùa liên tục Team Flash để hiên ngang bước vào trận chung kết giải đấu Liên Quân Mobile Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2020 với đối thủ Sài Gòn Phantom.
Dưới đây là những chia sẻ của Box Gaming trước thềm trận chung kết này:
Thanh Niên: Box Gaming đã có khởi đầu không mấy thuận lợi ở Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2020 khi liên tục để thua trước những đối thủ yếu hơn. Nhưng khi kết thúc vòng bảng, các bạn đã có những thay đổi gì về chiến thuật để lọt vào vòng play-off?
Box Gaming: Việc chúng tôi khởi đầu không thuận lợi ở giai đoạn đầu tiên chủ yếu là do đang lấy bước chạy đà. Meta mỗi mùa giải đều khác nhau, mỗi đội đều sẽ có những chiến thuật của riêng, đó là lý do Box Gaming luôn có một khởi đầu chậm rãi. Bọn mình muốn nghiên cứu đối thủ nhiều hơn trước khi bị các team để ý, đây là điều đã được cả team đúc kết qua các mùa giải.

Box Gaming không hề thiếu sự tự tin

Ảnh: NVCC

Về mặt chiến thuật, thực ra bọn mình luôn chú trọng sự thích ứng với đối thủ và cải thiện được tâm lý thi đấu của các thành viên. Ngoài ra nói đến kỹ năng, chúng mình không thua kém bất cứ ai, thế nhưng để phát huy được điều này và kết hợp cùng nhau lại mới chính là nguyên nhân khiến cả team có thể đi đến vòng play-off.
Thanh Niên: Sau đó, Box Gaming đã bất ngờ hạ gục cựu vương Team Flash với tỉ số 4-3 để bước vào chung kết một cách ấn tượng. Yếu tố nào giúp các bạn thực hiện được điều mà nhiều đội khác không làm được trong quá khứ ?
Box Gaming: Có rất nhiều yếu tố tạo ra được kết quả này. Đầu tiên về mặt chủ quan! Trước trận đấu bọn mình đã họp nhau lại và xác định được đây có thể là một trong những trận đấu quyết định nỗ lực của cả team từ đầu mùa giải. Sự thoải mái tạo ra động lực, kết hợp của sự cổ vũ và khích lệ của khán giả dành cho cả team đã khiến Box Gaming hừng hực khí thế để đạt đỉnh cao phong độ. Cả team đã vượt qua được sự ngờ vực của biết bao nhiêu người để đi đến trận đấu cuối cùng, thứ duy nhất để mọi người có được động lực là niềm tin vào đồng đội, vào anh em mình.

Sức mạnh tập thể luôn hiện hữu trong team

Ảnh: NVCC

Về khách quan, may mắn một điều là phiên bản thi đấu hiện tại của vòng play-off rất phù hợp với lối chơi của bọn mình, đó là tích cực giao tranh trên toàn bản đồ. Cộng với đó việc đối phương có phần hơi chủ quan và buông lỏng chính là những yếu tố khiến chúng mình có thể lọt vào trận đấu cuối cùng.
Thanh Niên: Chuẩn bị đối mặt với Saigon Phantom trong trận chung kết, các bạn đã chuẩn bị những chiến thuật gì, nhân sự thế nào ?
Box Gaming: Đối mặt với trận chung kết, rất nhiều người cho rằng chúng tôi đã “hết bài”. Thế nhưng như đã nói ở trên, bọn mình luôn chú trọng sự thích ứng và nhẫn nại. Bo7 là một cuộc đấu dài hơi, và bọn mình tin tưởng cả team sẽ có đủ thời gian để tìm ra được “bài” của đối phương và sử dụng những vị tướng sở trường để khắc chế điều đó.

Chúng tôi vẫn còn nhiều "bài" lắm

Ảnh: NVCC

Ngoài ra, cả team đã tăng thêm thời gian luyện tập hằng ngày, đặc biệt là với các đội tuyển mạnh trong khu vực Thái Lan, Đài Bắc-Trung Hoa để củng cố thêm sự tự tin cho các thành viên. Nếu cả team đã có thể đánh bại những team quốc tế thì Saigon Phantom cũng có thể bị Box Gaming đánh bại.
Thanh Niên: Không ít người đánh giá Box Gaming cũng là một Suning thứ 2 trong Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2020, các bạn nghĩ gì về đánh giá này?
Box Gaming: Cả team rất ít khi quan tâm dư luận để hạn chế tác động tiêu cực lên tâm lý. Tuy nhiên biết được điều này thì bọn mình rất vui. Có lẽ vì trước các trận đấu cả Sunning và Box Gaming đều có điểm chung đó là bị đánh giá thấp hơn các đối thủ. Nhưng đến cuối, dù khó khăn đến đâu bọn mình vẫn vượt qua được bằng chính thực lực của đội.
Thế nhưng mình nghĩ kết cuộc của Box Gaming sẽ không như Sunning, bọn mình sẽ làm được điều mà Sunning không làm được. Cả team đang tràn ngập tự tin vào điều đó.

Ara cùng đồng đội hủy diệt rất nhiều ứng viên khác ở vòng bảng

Ảnh: NVCC

Thanh Niên: Cho dù kết quả chung kết thế nào thì sự thống trị của Team Flash cũng đã không còn, các bạn nghĩ điều này có ảnh hưởng tốt đến cộng đồng Liên Quân Mobile hay không?
Box Gaming: Đây chắc chắn là một điều đáng mừng với đấu trường chuyên nghiệp Liên Quân Mobile. Chúng mình đã tạo ra cảm hứng và động lực lớn cho các team khác sẽ đặt mục tiêu cao hơn khi tham gia Đấu Trường Danh Vọng mùa sau. Khi mà bất kỳ một đội tuyển nào cũng có thể thất bại, tham vọng của người chơi sẽ bộc lộ, họ sẽ có niềm tin bản thân cho vị trí cao nhất. Mà tham vọng luôn là điều thúc đẩy cho con người phát triển, bất kể trong game hay ngoài đời. Mặt bằng chung của các đội tuyển tại Đấu Trường Danh Vọng được rút ngắn, đồng nghĩa giải đấu sẽ kịch tính hơn, và khán giả sẽ được theo dõi những trận đấu hấp dẫn và không còn những trận đấu một chiều nữa.
Thanh Niên: Cám ơn Box Gaming, chúc các bạn có một trận chung kết thành công!

Sự kiện Chung kết Liên Quân Mobile ĐTDV Mùa Đông 2020

Thời gian: 13 đến 20 giờ 30 chủ nhật, ngày 8.11.2020
Địa điểm: Nhà thi đấu Quân khu 7, số 202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
14 giờ 35: Khai mạc
14 giờ 42: Showmatch Truyền nhân Volkath Xung Thiên Thần Tướng
15 giờ 40: Trao giải Showmatch
15 giờ 55: Phân tích đầu trận chung kết
16 giờ 10: Biểu diễn Vinh Quang & Nước Mắt x BREAK THE PRESSURE
16 giờ 18: Bắt đầu thi đấu Chung kết ĐTDV mùa Đông 2020 (Bo7)
20 giờ (dự kiến): Trao giải
20 giờ 13: Bốc thăm may mắn và bốc thăm AIC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.