Blizzard hợp sức cùng NetEase lôi Anh Hùng Thương Chiến ra tòa

16/10/2017 11:25 GMT+7

Động thái này của 2 "ông lớn ngành game" chắc chắn sẽ khiến các hãng sản xuất game "nhái Overwatch" chùn tay...

 Anh Hùng Thương Chiến (tên tiếng Trung: 英雄枪战) là một game mobile thuộc thể loại FPS MOBA, các nhân vật trong trò chơi này cũng có các kỹ năng đặc biệt riêng (thường là 4), bên cạnh khả năng bắn súng đơn thuần. Trò chơi được giới thiệu tới cộng đồng game thủ cách đây chưa lâu và cũng là sản phẩm nằm trong "hội nhái Overwatch" cùng với những game mobile khác của Trung Quốc. Sản phẩm này cũng vừa mở rộng phạm vi phát hành bằng việc ra mắt phiên bản quốc tế có tên gọi Heroes Of Warfare.

Nhằm giữ nguyên lối chơi hấp dẫn làm ngây ngất người hâm mộ Overwatch, Anh Hùng Thương Chiến cũng được thiết kế giao diện và các phím bấm trong game sao cho phù hợp và thuận tiện nhất cho người chơi thể hiện trọn vẹn kỹ năng của mình. Với phím điều hướng nằm bên trái, phím tấn công và các kỹ năng khác nằm bên phải, người chơi có thể thoải mái thao tác nhân vật của mình di chuyển và thực hiện những động tác theo đúng ý đồ.

Tuy nhiên, ngay sau khi phiên bản quốc tế của game mobile này trình làng, có vẻ như Blizzard và NetEase (hãng chịu trách nhiệm vận hành Overwatch tại Trung Quốc) đều cảm thấy "gai mắt" với trò chơi đạo nhái này. Và kết quả là cả 2 ông lớn này quyết tâm đưa Anh Hùng Thương Chiến cùng nhà sản xuất 4399EN Game đến tòa án trong một vụ khởi kiện bản quyền, yêu cầu xin lỗi và trả tiền bồi thường. Đương nhiên, Blizzard cũng đang yêu cầu App Store gỡ toàn bộ trò chơi khỏi hệ thống, và khả năng rất cao là họ sẽ thành công như những lần trước đây.

Bên cạnh đó, theo một thông tin chưa chính thức từ chi nhánh Blizzard Trung Quốc, hãng này sẽ "xử đẹp" tất cả các game mobile nhái Overwatch trên tòa án trong thời gian tới.

Đây cũng không phải lần đầu tiên các công ty game Trung Quốc trở thành bị cáo trong các vụ kiện liên quan đến bản quyền. Mặc dù vậy, việc "ăn theo" các sản phẩm nổi tiếng vẫn mang lại khá nhiều lợi nhuận, do đó nhiều đơn vị tại quốc gia tỉ dân vẫn bất chấp để sản xuất các sản phẩm nhái theo những game ăn khách.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.