12 đội tuyển Free Fire mạnh nhất Việt Nam, họ là ai?

05/10/2019 14:37 GMT+7

Giải đấu eSports di động Đấu Trường Sinh Tồn 2019 đã đi đến những trận đấu cuối cùng, và 12 đội tuyển mạnh nhất Free Fire Việt Nam đã lộ diện để chuẩn bị giành lấy vinh quang: trở thành Nhà Vô Địch và đại diện Việt Nam tham dự giải Free Fire World Cup 2019 tại Brazil.

Free Fire khẳng định vị thế eSports

Trên đấu Trường Quốc tế, Free Fire đã gặt hái được vô số thành công với các giải đấu chuyên nghiệp quy tụ 13 đội tuyển hàng đầu Châu Á đến từ 13 quốc gia trong khu vực, Free Fire World Cup 2019 (Thái Lan) – với sự góp mặt của 12 Team Free Fire trên khắp thế giới,… Đặc biệt hơn, những giải đấu này đều nhận được sự quan tâm của cộng đồng game thủ yêu thích eSports với số lượng người xem ở cùng một thời điểm vô cùng lớn. Đơn cử như tại Asia Invitational 2019, có tới 142 ngàn người ở Việt Nam, 145 ngàn ở Indonesia và hàng chục ngàn ở các khu vực như Ấn Độ, Mena,… xem cùng lúc. Đây là con số minh chứng cho sức hút từ các giải đấu thể thao điện tử của Free Fire.

Đấu Trường Sinh Tồn 2019, giải đấu dành cho tựa game sinh tồn trên di động Free Fire đang tiến tới giai đoạn gay cấn nhất. Sau 5 vòng đấu với gần 900 đội đăng ký tham gia, 12 đội tuyển xuất sắc nhất của FFVN đã có mặt tại CKQG ĐTST 2019 để có thể khắc tên mình lên chiếc cúp vô địch danh giá, trở thành đại diện của VN tham dự đấu trường Quốc tế.

Là game sinh tồn trên di động số 1 trên thế giới, các giải đấu của GFF nhanh chóng giành được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng game thủ. Tại nhiều quốc gia, FF đã trở thành "Quốc game", trở thành bộ môn thi đấu đỉnh cao với hàng loạt những giải đấu chuyên nghiệp cùng phong trào thể thao điện tử lan rộng khắp thế giới. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, Garena Free Fire đã đạt được những cột mốc đáng nhớ ngay tại  thời điểm sinh nhật 2 tuổi vừa qua, đỉnh điểm nhất chính là “cơn sốt” Đấu Trường Sinh Tồn 2019 với 3600 team đăng ký, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 700 triệu đồng, lớn nhất trong game cùng loại, cùng vinh quang cho nhà vô địch trên đấu trường quốc tế

12 đội tuyển mạnh nhất Free Fire Việt Nam, họ là ai?

Trải qua 5 vòng đấu với hàng trăm trận chiến khiến người hâm mộ mãn nhãn, danh tính của 12 đội tuyển mạnh nhất Free Fire Việt Nam đã chính thức lộ diện. 12 cái tên, 12 lối chơi với phong độ đỉnh cao tham dự Chung Kết Đấu Trường Sinh Tồn 2019, tất cả đều thể hiện hết sức mình trong trận Chung kết sắp tới để giành lấy vinh quang chiến thắng.

Nhắc đến Free Fire, cộng đồng người hâm mộ không thể bỏ qua cái tên WAG - đương kim vô địch Đấu Trường Sinh Tồn 2018 đồng thời là đại diện cho Việt Nam tham dự Chung kết thế giới và Free Fire Asia Invitational 2019. Đây là đội tuyển Free Fire chuyên nghiệp có lượng fan đông đảo nhất Việt Nam, WAG sở hữu cho mình những tuyển thủ tài năng với lối bắn mạnh mẽ và kỹ năng chiến đấu góc hẹp tuyệt vời. 

GOW tạo được ấn tượng đặc biệt nhờ vào MewKiu – nữ đội trưởng đầy tinh quái với các chiến thuật để đưa đội đến với chiến thắng, đặc biệt, cô nàng đội trưởng của GOW còn là một xạ thủ chủ lực luôn biết cách tạo đột biến để mang về lợi thế. Bên cạnh đó, cũng phải khẳng định rằng đại diện đến từ phía Bắc này có chiến thuật sinh tồn rất rõ ràng, họ chọn lối chơi di chuyển bo, né giao tranh, vào bo sớm và chọn những vị trí thuận lợi nhất để camp địch, đặc biệt là khi thi đấu ở map “Đảo Quân Sự”, sức mạnh của họ như được nhân đôi với khả năng đọc map, dự đoán vị trí bo cực kỳ tốt.

KOFF – King Of Free Fire – ngay từ tên gọi thôi đã đủ thấy rằng đội tuyển này tham vọng Ngôi Vương của ĐTST 2019 đến như thế nào. Được đánh giá là một trong các team mạnh nhất giải, KOFF sở hữu khả năng đọc bản đồ tốt nhất hiện nay, điều này đặc biệt tạo được hiệu quả khi mà đội tuyển áp dụng lối bắn xoay quanh vòng bo. Họ luôn tránh giao tranh từ sớm và chú trọng vào việc loot những trang bị quan trọng đầu trận rồi bắt đầu triển khai chiến thuật. Sau khi có được những vị trí thuận lợi để camp bo, họ sẽ gọi những drone thính , vừa củng cố lượng trang bị vừa tăng thêm rào chắn cho bản thân. Và khi “vua về nhì” không còn bị bắt bài nữa, thì chức vô địch đã gần như ở trong tầm với của KOFF!

Một ứng cử viên vô cùng nặng ký cho chức vô địch ĐTST 2019 chính là Refund. Đội tuyển này đã vượt qua Vòng Chung Kết với số điểm tổng kết cao nhất trong 12 team, số mạng hạ gục cũng là lớn nhất. Lối chơi của Refund vô cùng mãn nhãn theo phong cách tấn công tổng lực, bởi đội tuyển sở hữu cả 4 thành viên có khả năng giữ nhịp trận đấu và khả năng tạo đột biến rất tốt trong những pha đọ súng. Đội trưởng Bắc Cái của Refund là một trong số những tuyển thủ có “cái đầu lạnh” bậc nhất tại ĐTST 2019, luôn đưa ra được những chiến thuật và quyết định hợp lý. Có thể nói rằng Refund đang là đội tuyển sở hữu nhiều yếu tố mà một nhà vô địch cần có: chiến thuật hợp lý – thành viên xuất sắc – sự phối hợp ăn ý – giàu kinh nghiệm thi đấu.

Tất nhiên, cộng đồng game thủ cũng đang mong chờ những màn bứt phá ngoạn mục từ những cái tên khác như Rampage, ProA hay Lộn Xộn Team. Có thể nói rằng dù ít hay nhiều fan hâm mộ, thì bất cứ đội tuyển nào trong danh sách này cũng hoàn toàn xứng đáng với chức Vô địch  bởi sự cố gắng không ngừng nghỉ suốt những tháng qua.

Nhà Vô Địch Free Fire Việt Nam và hơn thế nữa…

Đấu Trường Sinh Tồn 2019 đang là giải đấu eSports di động hàng đầu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại với tổng giá trị tiền thưởng lên tới 700.000.000 đồng. Nhà vô địch Đấu Trường Sinh Tồn 2019 sẽ nhận được Cúp Vô Địch danh giá và 150.000.000 đồng cùng nhiều phần thưởng khác.

Đặc biệt hơn, Nhà Vô Địch Đấu Trường Sinh Tồn 2019 sẽ vinh dự trở thành đại diện Việt Nam tranh tài tại giải đấu Free Fire quốc tế 2019 được tổ chức tại Brazil với tổng giải thưởng lên đến 50.000USD. Với cột mốc đặc biệt này, Free Fire sẽ là cái tên tiếp theo ghi tên vào “bảng vàng” của bộ môn eSports tại Việt Nam tham gia vào đấu trường Quốc tế, đây là dấu ấn vô cùng quan trọng của trò chơi trong tiến trình phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Không chỉ thưởng thức những màn so tài đỉnh cao giữa 12 đội mạnh nhất, khán giả khi tới tham dự trận Chung Kết Đấu Trường Sinh Tồn 2019 còn có cơ hội nhận được những phần quà vô cùng có giá trị và được giao lưu với ca sĩ khách mời đặc biệt - ca sĩ, rapper Binz. Chính vì vậy, Chung Kết Đấu Trường Sinh Tồn 2019 của Free Fire chắc chắn là sự kiện “hot” nhất trong thời điểm hiện tại của eSports Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.