Xbox đã có thể sử dụng trình duyệt web Microsoft Edge

25/09/2021 12:38 GMT+7

Việc trình duyệt Edge mới xuất hiện trên thiết bị chơi game Xbox khiến nó trở nên đa năng hơn rất nhiều.

Theo TheVerge, Microsoft đang tung ra trình duyệt Edge cho Xbox cho người dùng. Sau 6 tháng thử nghiệm, phiên bản Chromium của Edge hiện tại đã khả dụng cho tất cả các dòng Xbox One và Xbox Series S/X hiện có và kèm theo đó là các tính năng mới cho phép phát trực tiếp trò chơi trên Google Stadia, truy cập Discord trên web và nhiều hơn thế nữa.
Phiên bản Edge của Xbox giao diện gần như giống với phiên bản có trên PC hoặc Mac. Nó có cả các tính năng như hiển thị tab nằm dọc và Collections. Phiên bản của Xbox cũng đồng bộ hóa tất cả cài đặt, mục yêu thích, tab và lịch sử web của bạn. Tính năng duy nhất còn thiếu là khả năng cài đặt tiện ích mở rộng và chuyển sang chế độ nhà phát triển.

Giao diện trực quan của trình duyệt Edge trên Xbox

Ngoài ra trình duyệt cũng hỗ trợ chuột và bàn phím, vì vậy bạn có thể truy cập vào Word hoặc Excel phiên bản trực tuyến, thậm chí các trò chơi trên Google Stadia thông qua bàn phím và chuột hoặc bộ điều khiển Xbox. Mặc dù Xbox chưa có ứng dụng Discord nhưng bạn có thể truy cập phiên bản web với phiên bản Edge mới này. Discord sẽ cho phép bạn tham gia các cuộc gọi thoại và tham gia vào các cuộc trò chuyện trên kênh văn bản, nhưng không hỗ trợ microphone để đàm thoại. Và bạn có thể sử dụng nó để truy cập các trò chơi Steam PC hoặc trò chơi web như Krunker hoặc Quake JS.
Hiện Edge đã có sẵn cho tất cả các bảng điều khiển Xbox. Việc có thêm trình duyệt Edge là một cải tiến lớn so với những gì đã có trên Xbox trước đây, giúp thiết bị này có thêm nhiều khả năng mới hữu ích với người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.