Sony WF-SP800N – Đắm chìm trong thế giới âm thanh

Tôn Bảo
Tôn Bảo
10/08/2020 16:53 GMT+7

Tai nghe chống ồn Sony WF-1000XM3 được xem là một trong những sản phẩm True Wireless (TWS) tốt nhất trên thị trường, nhưng lại không có được khả năng chống nước. WF-SP800N hướng đến đối tượng người dùng trẻ tuổi, năng động, thích thể thao và chơi game.

Bên cạnh việc trang bị thêm tính năng chống nước và bụi cho sản phẩm, Sony còn tích hợp pin lớn cho WF-SP800N, đem lại thời gian sử dụng liên tục 9 giờ đồng hồ (với tính năng Lọc tạp âm được kích hoạt). Tai nghe cũng có mức giá dễ chịu hơn WF-1000XM3 tương đối.

WF-SP800N không có tính năng sạc không dây như sản phẩm cao cấp nhất của Sony ở thời điểm này, nhưng được tích hợp bass khá tốt và có nhiều khả năng tùy biến dải âm.

Về tổng thể, sản phẩm đeo rất “dính” tai, và cũng được thiết kế để thoải mái sử dụng lâu mà không bị mỏi hay đau tai. Kiểu dáng của WF-SP800N rất thể thao, trẻ trung và sành điệu.

Tai nghe bên phải giúp điều khiển bài hát và tai nghe bên trái được tích hợp nút bật/tắt tính năng chống ồn cũng như chế độ tán âm. Sony vẫn giữ chế độ “Quick Attention”, có thể được kích hoạt bằng cách giữ ngón tay trên tai nghe bên trái để tăng âm thanh bên ngoài để bạn có thể nghe được những gì đang diễn ra quanh mình.

Hộp sạc khá lớn, nhưng vẫn đủ gọn để đem đi lại hay bỏ trong túi quần. Sony cho biết tai nghe có thể hoạt động được 13 giờ đồng hồ liên tục và thêm 13 giờ đồng hồ sạc từ hộp đựng. Khi kích hoạt chế độ lọc tiếng ồn, thời gian sử dụng của cả tai nghe lẫn hộp sạc chỉ còn 9 giờ, vẫn nằm trong nhóm những chiếc tai nghe TWS “chì” nhất. Bạn có thể thoải mái sống trong thế giới game cả ngày mà không cần phải sạc lại.

Sony WF-SP800N được định vị trong nhóm sản phẩm “Extra Bass” của hãng. Và Bass cũng chính là dải âm được tái tạo tốt nhất của tai nghe. Dải mid nhìn chung vừa đủ dùng, nhưng nếu khó tính bạn phải tinh chỉnh một chút trong phần EQ ở ứng dụng Sony Headphones Connect. Tai nghe gần như không kén một thể loại âm nhạc nào.

Đặc biệt, giọng người được tái tạo trung thực, chi tiết, không chỉ giúp đem lại trải nghiệm âm nhạc tốt hơn mà còn giúp các game thủ có thể liên lạc với đồng đội được rõ ràng hơn. Về khả năng lọc tiếng ồn, WF-SP800N hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Người dùng phải sử dụng ứng dụng Headphones Connect để tinh chỉnh các dải âm trên tai nghe, cũng như cá nhân hóa chế độ lọc tiếng ồn, tán âm, và nhiều thiết lập khác.

Phần điều khiển EQ của Headphones Connect cho phép bạn làm được nhiều thứ, dĩ nhiên vẫn có sẵn các bộ tùy biến mặc định, và cho phép bạn cân bằng âm thanh cũng như điều chỉnh tán âm theo ý thích. Có một tính năng giúp tai nghe tự động tinh chỉnh các dải âm tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Ngoài ra, WF-SP800N cũng tự động bật/tắt chế độ lọc tiếng ồn và tán âm tùy thuộc vào vị trí của người dùng, như ở văn phòng, ngoài trời, hay trong quán cà phê chẳng hạn.

Để thực hiện cuộc gọi, hoặc đối thoại với đồng đội, bạn chỉ cần sử dụng 1 trong 2 tai nghe. Micro của WF-SP800N khá ổn kể cả khi sử dụng ở chỗ đông người. Âm thanh được truyền đi trong trẻo và đồng đội sẽ không bị lỡ bất kì một nội dung nào.

Có thể thấy, Sony WF-SP800N là một cặp tai nghe TWS ổn so với phân khúc sản phẩm tầm trung. Chất lượng âm thanh tốt, thời gian sử dụng lâu kể cả khi bật chết độ lọc tiếng ồn. Thuộc nhóm sản phẩm Extra Bass, tai nghe phù hợp với những người dùng trẻ tuổi thích những giai điệu mạnh mẽ. Tuy nhiên, sản phẩm có thể được sử dụng cho nhiều thể loại nhạc khác nhau trong lúc tập luyện thể thao, và đồng thời những tính năng đi kèm hỗ trợ cho việc trao đổi bằng giọng nói tốt sẽ giúp cho WF-SP800N phù hợp cho nhu cầu chơi game nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.