‘So găng’ mẫu máy tính bảng chơi game Huawei MatePad 11 và Samsung Galaxy Tab S7

Thành Luân
Thành Luân
10/09/2021 13:29 GMT+7

Huawei MatePad 11 và Samsung Galaxy Tab S7 đều là những chiếc máy tính bảng giá tốt nhưng đi kèm thông số kỹ thuật hàng đầu đáng để người dùng có thể lựa chọn hiện nay. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ việc chơi game rất tốt.

Thiết kế

MatePad 11 và Galaxy Tab S7 đều mang đến một thiết kế thanh lịch và gọn nhẹ để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi cầm trên tay. Người dùng được trang bị hệ thống âm thanh đến 4 loa xung quanh cho chất lượng khá tốt, tuy nhiên MatePad 11 nổi bật với 4 micro để đàm thoại, trong khi Galaxy Tab S7 chỉ giới hạn ở 2 micro. Chúng cũng gây chú ý với khả năng tương tác bằng bút cảm ứng, trong đó M-pencil với MatePad 11 và S Pencil với Galaxy Tab S7.

Galaxy Tab S7 cung cấp phần khe để gắn S Pencil thuận tiện

Cả hai sản phẩm đều có màn hình 10,95 inch và sử dụng tấm nền IPS LCD cho tần số làm mới 120 Hz giúp các nội dung hiển thị ch mượt mà, đặc biệt khi chơi game giúp game thủ có thể đưa ra những phản ứng nhanh hơn. Chúng cũng cho độ phân giải 2,5K (2560 x 1600 pixel) giúp hình ảnh hiển thị một cách sắc nét từng chi tiết trong từng khung cảnh.

Màn hình 10,95 inch trên bộ đôi này đều cung cấp tần số làm mới 120 Hz ấn tượng

MatePad 11 có viền mỏng hơn so với đối thủ giúp tỉ lệ màn hình so với thân máy lên đến 86%, trong khi Galaxy Tab S7 chỉ là 83%. Điều này giúp MatePad 11 nhỏ gọn và cầm thoải mái hơn trong thời gian dài.

Phần cứng

Khi xem xét đến phần cứng, Galaxy Tab S7 lại tỏ ra lợi thế hơn một chút khi đi kèm chip Snapdragon 865+, vốn là phiên bản nâng cấp tốc độ của Snapdragon 865 trên MatePad 11, mặc dù đó đều là chip cao cấp để các nhiệm vụ như chơi game mượt mà. Cả hai máy đều có chung RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng không gian lưu trữ để thoải mái lưu trữ nội dung.

Máy ảnh

Cả hai sản phẩm đều có camera trước 8 MP đủ cho nhu cầu gọi thoại video hay hội họp trực tuyến từ xa. Chúng cho phép người dùng thực hiện mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng chỉ giới hạn ở 2D thay vì 3D như Face ID của Apple.

Galaxy Tab S7 nổi bật hơn so với đối thủ ở camera kép mặt sau

Tuy nhiên, Galaxy Tab S7 có camera sau nổi bật hơn so với đối thủ khi đi kèm camera kép 13 MP và 5 MP, trong khi đối thủ của nó chỉ trang bị camera 13 MP duy nhất. Dẫu vậy, hệ thống camera trên cả hai vẫn đáp ứng nhu cầu cơ bản của nhiều người, chẳng hạn như các game thủ sẽ không đề cao quá nhiều về việc quay phim hay chụp ảnh.

Thời lượng pin

Một trong những chi tiết rất được người dùng, đặc biệt với game thủ, chính là thời lượng pin trên sản phẩm mà họ đầu tư. Ở lĩnh vực này, Galaxy Tab S7 trở nên nổi bật hơn nhờ trang bị thỏi pin dung lượng lớn 8.000 mAh hứa hẹn cho thời lượng sử dụng kéo dài hơn so với pin 7.250 mAh nhỏ hơn nhiều của MatePad 11. Ngay cả khả năng sạc nhanh của Galaxy Tab S7 cũng tốt hơn khi hỗ trợ công suất đến 25W, trong khi MatePad 11 chỉ là 22,5W.

Hệ điều hành

Đây là sự khác biệt lớn nhất trong cách hoạt động của cả hai sản phẩm này. Galaxy Tab S7 vận hành trên nền tảng Android 10 của Google kết hợp quyền truy cập vào bộ ứng dụng Google Mobile Services (GMS) và có thể tải về nhiều ứng dụng từ Play Store.

Nền tảng HarmonyOS 2 đang ngày càng có nhiều ứng dụng nổi tiếng hỗ trợ

Trong khi đó, MatePad 11 phần lớn được quyết định bởi HarmonyOS 2.0, hệ điều hành mới được Huawei xây dựng. HarmonyOS 2.0 là một hệ điều hành giống Android dựa trên LiteOS với nhân Linux và mã nguồn mở Android để mang lại trải nghiệm người dùng giống như những gì mà giao diện EMUI trước đây mang lại.
Đối với trường hợp không tìm thấy ứng dụng ưa thích trên AppGallery, người dùng sẽ được chuyển hướng đến Petal - công cụ tìm kiếm của Huawei. Sau đó các phiên bản APK có thể tải xuống trên APKPure hoặc các kho lưu trữ khác mà người dùng có thể tải xuống và cài đặt. Điều đó có nghĩa người dùng có thể tải xuống và cài đặt hầu hết các ứng dụng Android hiện nay.

Giá bán

Mặc dù có phần cứng không hề thua kém quá nhiều so với đối thủ của mình nhưng giá bán dành cho MatePad 11 chỉ là 13,99 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với 18,99 triệu đồng của Galaxy Tab S7. Sự chênh lệch đến 5 triệu đồng rất đáng quan tâm trong bối cảnh tình hình kinh tế nhiều người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 hiện nay, giúp người dùng có một lựa chọn tốt để phục vụ nhu cầu học tập hay làm việc từ xa mà không để chi phí tiêu tốn quá nhiều vào các thiết bị điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.