Silicon Motion sẽ ra mắt bộ điều khiển ổ cứng SSD PCIe 5.0 trong 2022

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/02/2021 13:29 GMT+7

Là công ty sản xuất linh kiện hàng đầu cho ổ cứng, Silicon Motion tiếp tục hướng đến việc ra mắt các sản phẩm chuyên dụng có tốc độ cao, đầu tiên là bộ điều khiển SSD PCIe 5.0.

Có thể hiệu năng thực tế trong từng ứng dụng sẽ không khác biệt rõ rệt, nhưng bộ điều khiển mới của Silicon Motion là dấu hiệu cho biết các ổ cứng tốc độ cao hơn nhiều so với những thiết bị hiện tại sẽ được sớm ra mắt.

PCIe 4.0 đã đem lại cải thiện hiệu năng đối với card đồ họa, và thử nghiệm thực tế với GeForce RTX 30-series chứng minh điều đó. Điều này khiến cho nhu cầu sản xuất ra các ổ cứng NVMe tốc độ cao (cả đọc lẫn ghi) là rất lớn. Hiện tại, những SSD NVMe đang có tốc độ đọc khoảng 7.000MB/giây và ghi khoảng từ 5.000 đến 7.000MB/giây.

Trong buổi tối mà PCIe 4.0 được thương mại hóa vào năm 2019, Hiệp hội PCI-SIG đã công bố các tiêu chuẩn của PCIe 5.0 và PCIe 6.0. Đây sẽ là các sản phẩm phục vụ cho những nhu cầu chuyên dụng đòi hỏi băng thông cực lớn, và sẽ tồn tại song song với những ổ cứng PCIe 4.0.

Silicon Motion hiện cho biết rằng hãng sẽ có bộ điều khiển SSD PCIe 5.0 mẫu vào nửa cuối năm nay. Công ty có kế hoạch giới thiệu ổ cứng SSD dành cho máy trạm vào năm tới, và các thiết bị PCIe 5.0 dành cho người dùng cuối cũng sẽ được trình làng.

Ổ cứng SSD PCIe 4.0 đã đủ nhanh cho phần lớn các ứng dụng, nhưng nhanh chóng bão hòa bởi băng thông 8GB/giây mà kết nối 4 làn đem lại. PCIe 5.0 có thể đem lại băng thông gấp đôi như vậy, và hệ thống máy học cũng như các ứng dụng dữ liệu lớn sẽ được hưởng lợi từ đó, bên cạnh trải nghiệm game cũng như biên tập video.

Bước đi của Silicon Motion hứa hẹn sẽ định nghĩa lại khái niệm “tốc độ ổ cứng” trên các máy tính cao cấp, đồng bộ với những vi xử lý mạnh mẽ được trang bị nhiều làn và các nhân đồ họa băng thông lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.