RAM DDR5 thương mại đã được TeamGroup sẵn sàng sản xuất

Tôn Bảo
Tôn Bảo
18/12/2020 06:28 GMT+7

Kỷ nguyên của DDR4 sắp kết thúc? TeamGroup vừa xác nhận dây chuyền sản xuất các sản phẩm RAM DDR5 thương mại đầu tiên, kết hợp cùng các đối tác của mình.

TeamGroup là công ty đầu tiên trên thế giới thương mại hóa RAM DDR5.

Mặc dù vẫn chưa có máy tính để bàn hay laptop nào hỗ trợ bộ nhớ DDR5, nhưng TeamGroup muốn trở thành hãng đầu tiên sản xuất các mô-đun nhớ tốc độ cao, sẵn sàng cho những nền tảng đến từ Intel và AMD khi chúng ra mắt.

AMD sẽ  có các vi xử lý Zen 4 hỗ trợ DDR5 đầu năm 2022, và Intel sẽ thương mại hóa các vi xử lý Alder Lake tương thích với bộ nhớ nhanh nhất kể trên trong khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Bộ sản phẩm RAM DDR5 đầu tiên sẽ có mô-đun 16GB và mức xung nhịp 4.800MHz, hoạt động ở hiệu điện thế 1,1V. TeamGroup đã làm việc với các đối tác quen thuộc của mình (Asus, MSI, ASRock, và Gigabyte) trong quá trình khởi động dây chuyền này, với mục tiêu đem lại sự tương thích và hiệu năng tốt hơn các RAM DDR4 được ép lên mức xung 4.800MHz.

Trong thế hệ RAM DDR5 sắp ra mắt, TeamGroup hi vọng người dùng sẽ không cần phải vào BIOS để kích hoạt tính năng ép xung, đồng nghĩa với việc họ sẽ không cần lựa chọn XMP trong BIOS trước khi khởi động vào Windows như những bộ nhớ thế hệ trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.