OnePlus 8T 5G - smartphone giá chất lừ cho game thủ

Thành Luân
Thành Luân
25/10/2020 07:29 GMT+7

Được bán với giá khoảng 17,49 triệu đồng tại Việt Nam, OnePlus 8T 5G là một điện thoại Android trang bị cấu hình cực kỳ mạnh mẽ cho game thủ, cùng giá bán khó cưỡng.

Những điểm nhấn làm nên giá trị của OnePlus 8T 5G cho game thủ bao gồm màn hình 120 Hz mượt mà, bộ sạc nhanh 65W giúp nhanh chóng nạp năng lượng pin khi cần tiếp tục chinh chiến trò chơi. Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến một số khả năng nổi bật khác của máy, bao gồm cả hệ thống 4 camera phía sau. Vậy cụ thể OnePlus 8T 5G mạnh mẽ ra sao, hãy cùng tìm hiểu.

Màn hình 120Hz siêu mượt

Điểm tốt nhất trong thiết kế của OnePlus 8T 5G chính là màn hình 120Hz được đánh giá là tốt nhất cho chơi game hiện nay khi cho phép làm mới 120 khung hình/giây. Tốc độ màn hình 120Hz sẽ giúp điện thoại cung cấp cảm giác mượt mà và nhanh chóng. Với tốc độ 120Hz, việc cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội hay chơi các trò chơi như PUBG Mobile cho cảm giác cực nhanh và nhạy.

Chơi PUBG Mobile trên máy đem lại cảm giác rất mượt cho game thủ

Không chỉ cung cấp tốc độ màn hình siêu mượt, kích thước và độ phân giải màn hình OnePlus 8T 5G cũng vô cùng ấn tượng với con số tương ứng 6,55 inch và 1080 x 2400 pixel. Điều này giúp mang lại trải nghiệm sống động và vô cùng sắc nét, càng làm tăng thêm giá trị của nội dung hiển thị trên máy. Ngoài ra, màu sắc và độ sáng có thể tăng rất cao để người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy ở ngoài trời.

Hiệu suất mạnh mẽ

OnePlus 8T sở hữu chip cao cấp Snapdragon 865 cung cấp sức mạnh xử lý vượt trội như nhiều smartphone cao cấp có mức giá cao hơn. Bên cạnh đó, máy cũng đi kèm RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB khá lớn giúp mang lại trải nghiệm vượt trội trong nhiều bài kiểm tra điểm chuẩn.

Điện thoại đi kèm pin 4.500 mAh với khả năng sạc nhanh 65W đỉnh cao

Điện thoại cũng được tập trung vào ngay cả các chi tiết nhỏ, bao gồm động cơ rung hoạt động ấn tượng với khả năng cung cấp phản hồi tinh tế, chính xác. Thao tác gõ trên bàn phím cung cấp phản hồi rung tốt, mang đến người dùng trải nghiệm gõ nhanh hơn và ít lỗi hơn. Tất nhiên không thể không nhắc đến khả năng truy cập 5G trên điện thoại. Mặc dù không hỗ trợ băng tần mmWave 5G nhưng đây không phải là điều quá khó chịu tại thị trường Việt Nam.
Một điều cần nhớ rằng, các trải nghiệm với điện thoại OnePlus cho thấy rằng, trong khi các điện thoại khác chậm lại sau vài năm sử dụng thì điện thoại OnePlus vẫn khá nhanh. Tất cả chúng đều chạy nhanh trong nhiều năm và cực kỳ đáng tin cậy - đó thực sự là một điểm đáng chú ý cho những game thủ, vốn cảm thấy thất vọng khi hiệu suất smartphone của họ kém nhanh theo thời gian.

Pin lớn, sạc siêu nhanh

Không chỉ mạnh mẽ về hiệu suất, pin trên OnePlus 8T 5G có dung lượng 4.500 mAh khá lớn, cho phép phát video liên tục trong thời gian dài và dễ dàng vượt mặt các sản phẩm khác trong gia đình OnePlus 8 như OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro.

Khả năng sạc nhanh của OnePlus 8T 5G cực kỳ ấn tượng

Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng chức năng sạc siêu nhanh với bộ sạc Warp Charge 65W ấn tượng, hứa hẹn cho khả năng sạc từ 0-58% chỉ sau 15 phút hoặc từ 0-100% chỉ trong 39 phút. Thậm chí người dùng có thể sử dụng bộ sạc trên OnePlus 8T 5G để sạc nhanh cho các thiết bị hỗ trợ sạc nhanh PD nhưng chỉ đạt công suất tối đa 45W. Đáng buồn là máy không hỗ trợ khả năng sạc không dây giống như nhiều smartphone cao cấp hiện nay.

Máy ảnh

OnePlus 8T 5G cũng được đánh giá khá tốt ở lĩnh vực nhiếp ảnh, đặc biệt cho những người đam mê chụp ảnh. Điện thoại có bốn camera phía sau, bao gồm camera tiêu chuẩn, siêu rộng, macro và đơn sắc. Camera thứ tư không phải dùng để chụp ảnh mà nhằm hỗ trợ ánh sáng khi người dùng chụp ảnh đen trắng.

Hệ thống bốn camera trên OnePlus 8T 5G được cho là ở mức ổn

Cụ thể, OnePlus 8T 5G không trang bị camera tele, vốn có ích hơn so với camera macro hoặc đơn sắc. Thay vào đó, điện thoại chỉ có camera zoom số 10x được khuyến cáo không nên sử dụng nhiều nếu muốn có những ảnh rõ nét. May mắn thay, camera macro 5 MP trên sản phẩm hoạt động ở mức tốt khi màu sắc không bị trôi đi và các chi tiết sắc nét hơn khi so sánh với camera macro 2 MP có trên OnePlus 8 trước đây. Về cơ bản, camera macro sẽ giúp người dùng chụp các bức ảnh cận cảnh tốt hơn nhờ đến gần các vật thể và tập trung tốt hơn.
Các bức ảnh được chụp bằng camera tiêu chuẩn và siêu rộng đều sống động và sắc nét trong điều kiện ánh sáng dồi dào. Trong chế độ ánh sáng yếu, tính năng Nightscape có thể so sánh với Night Sight của Pixel 5. Mặc dù Pixel 5 xử lý phơi sáng từ các nguồn sáng tốt hơn và cân bằng trắng chính xác hơn, OnePlus 8T 5G vẫn có thể làm sáng trong môi trường thiếu sáng và tạo ra những bức ảnh rõ ràng, đầy đủ chi tiết.
Đối với video, máy cung cấp tính năng siêu ổn định và kết quả cho thấy kết quả khá tốt. Người dùng cũng được mang đến chế độ chân dung cho video, giúp làm mờ nền để có hiệu ứng giống như bokeh khi chụp ảnh. Mặc dù vậy tính năng này hoạt động không phải lúc nào cũng hoàn hảo.

Nhận xét chung

OnePlus 8T 5G là một chiếc điện thoại mang lại niềm vui cho người dùng cần một điện thoại mượt mà trong các hoạt động như chơi game, và ngay cả khi máy hoạt động nặng khiến pin nhanh cạn, tính năng sạc nhanh siêu tốc 65W sẽ giúp vấn đề không quá quan trọng.
Với mức giá 17,49 triệu đồng, đó là một sản phẩm vô cùng giá trị tạo ra sự cân bằng giữa hiệu suất và giá thành. Đặc biệt, với các game thủ, đây là mẫu smartphone rất đáng để đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.