Nvidia kết hợp cùng Unreal Engine tăng tốc độ khung hình cho game khi kích hoạt DLSS

Tôn Bảo
Tôn Bảo
26/03/2021 09:31 GMT+7

Công nghệ DLSS của Nvidia giúp đem lại tốc độ khung hình cao hơn khi kết hợp cùng các VGA RTX, và sẽ được tối ưu hóa trên các tựa game sử dụng Unreal Engine.

Cả System Shock Remake và The Fabled Woods sẽ chisnht hức hỗ trợ Nvidia DLSS, đem lại trải nghiệm game tốt hơn cũng như tốc độ khung hình cao hơn.

Cách DLSS hoạt động


System Shock Remake có thể đạt được tốc độ 223 khung hình/giây khi DLSS được kích hoạt trên RTX 3090. Trên RTX 3080, RTX 3070 và RTX 3060 Ti, các con số này lần lượt đạt 196, 147 và 133. Trong khi đó, The Fabled Woods đạt được 99,9 khung hình/giây khi bật DLSS trên RTX 3090, so với 38,6 khi không kích hoạt. Tất cả các thử nghiệm đều được thực hiện ở độ phân giải 4K.
Chỉ vài tuần sau khi Nvidia biến DLSS thành một plug-in cho Unreal Engine 4.26, đồng nghĩa với việc bất kì nhà phát hành nào sử dụng Unreal Engine để làm game cũng dễ dàng tích hợp công nghệ tiên tiến của ông khổng lồ ở mảng đồ họa. Crysis Remastered cũng là một tựa game được hưởng lợi từ sự hợp tác này.
Pluging mới của Unreal Engine 4 có thể cải thiện hiệu năng lên đến 1,6 lần ở độ phân giải 4K. Chưa bao giờ có một plugin được tích hợp dễ dàng nhưng có thể tăng tốc tốc độ khung hình lên cao như vậy. The Fabled Woods chỉ mất 1 ngày để tích hợp công nghệ vào tựa game của mình và mọi thứ vận hành trơn tru.

Hiệu quả trên RTX 3060 Ti

Với DLSS, tốc độ khung hình được tăng tốc đáng kể, đem lại trải nghiệm game mượt mà hơn ở độ phân giải cao và với đồ họa được thiết lập ở mức cao nhất, đặc biệt là ray tracing. Game thủ sử dụng các VGA GeForce RTX sở hữu nhân Tensor dành riêng cho DLSS sẽ được hưởng lợi từ điều đó. Hiện tại có khoảng 40 tựa game có tính năng này.
System Shock là một trong những tựa game giả lập, hành động và phiêu lưu hấp dẫn nhất mọi thời đại, được phát triển lên thành các nhánh game như Deus Ex, Thief và BioShock. Night Dive Studio làm lại tựa game này trên Unreal Engine 4 để một thế hệ game thủ mới có thể đối đầu với SHODAN.

Hiệu năng khi bật/tắt DLSS trên The Fabled Woods

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ này, phần lớn các VGA GeForce RTX 30 series có thể thiết lập đồ họa của System Shock lên mức cao nhất, ở độ phân giải 4K và vẫn có thể đạt được tốc độ khung hình/giây là 120. Ở độ phân giải 2K, bất kì VGA RTX nào cũng có thể đạt được tốc độ khung hình/giây là 144, và có thể lên đến 240.

Hiệu năng khi bật/tắt DLSS trên System Shock

Số lượng tựa game hỗ trợ Nvidia DLSS đã được tăng thêm 3, đạt được con số gần 40. Ngoài ra, có rất nhiều tựa game khác hỗ trợ ray tracing và Reflex của hãng sản xuất phần cứng đồ họa này, và đang được thử nghiệm trên các server của Overwatch cũng như Rainbow Six Siege.
Henry Lin, Giám đốc sản phẩm cao cấp tại Nvidia chia sẻ: Kết hợp với Unreal Engine 4 là một bước đi quan trọng trong việc phổ biến công nghệ DLSS lên game. Chúng tôi đã làm việc rất kỹ với các nhà phát triển game trong năm ngoái để đem DLSS lên hơn 20 tựa game và các ứng dụng sáng tạo được hình thành trên nền tảng Unreal Engine 4. Một “chợ mua sắm” plugin của Unreal Engine 4 cũng đã xuất hiện cho tất cả các nhà phát triển để giúp DLSS dễ tích hợp lên hệ thống của họ hơn, và đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều tựa game hỗ trợ công nghệ này xuất hiện, từ game Indies đến những tựa game AAA, đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.

DLSS trên Fortnite

Như Lin đã nói, plugin đã có mặt trên Unreal Engine Marketplace, và các quản lý sản phẩm game đang làm việc với Unreal Engine 4 có thể sử dụng DLSS ngay lập tức. Dĩ nhiên, bổ sung DLSS lên những tựa game đã ra mắt không đơn giản như việc bật công tắc, nhưng Nvidia đã cố gắng tinh chỉnh tối ưu nhất để sự kết hợp đem lại hiệu quả cao ngay khi hoàn thành đối với phần lớn các nội dung game.
DLSS không chỉ giới hạn dành cho game, mà còn có thể được tích hợp cho các chuyên gia ở những lĩnh vực sản xuất nội dung ảo, kiến trúc, thiết kế sản phẩm, và phim ảnh, đem lại tốc độ làm việc cao hơn.
Về lý thuyết, DLSS sử dụng AI – trí tuệ nhân tạo – để dựng hình thông qua quá trình sắp xếp hình ảnh, đảm bảo chất lượng khung hình cao và đồng thời cải thiện tốc độ khung hình. Nói một cách đơn giản, công nghệ này cho phép VGA dựng hình ở độ phân giải thấp hơn, giảm bớt tải cho GPU, và sau đó phóng to lên độ phân giải của màn hình hoặc các thiết bị xuất hình khác.
Ở những tựa game như Death Stranding và Fortnite, kích hoạt DLSS có thể tăng hiệu năng lên 2 hoặc thậm chí 3 lần, giúp game thủ có thể trải nghiệm game trên 60 khung hình/giây ở độ phân giải 4K.
Phiên bản DLSS 1.0 được Nvidia giới thiệu vào đầu năm 2019, sử dụng một thuật toán AI được “huấn luyện” với từng tựa game riêng biệt. Với DLSS 2.0 ra mắt vào mùa xuân 2020, công nghệ này được nâng cấp đáng kể: AI hiện đã luyện tập cùng các hình ảnh chung, giúp cho các nhà phát triển có thể tích hợp DLSS lên game của mình nhanh và dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.