Những người đào tiền ảo đã ‘vét’ cả laptop game

Tôn Bảo
Tôn Bảo
11/02/2021 13:31 GMT+7

Các hình ảnh và video từ người dùng BTCer trên Weibo (thông qua Videocardz và người dùng Twitter harukaze5719) cho thấy các laptop game đang đào tiền ảo.

Có rất nhiều tấm hình chụp bên trong một căn nhà có một loạt laptop game, nằm la liệt khắp nơi, từ sàn nhà cho đến các chỗ có thể đặt được. Một video từ cùng người dùng này cho thấy một “nông trại” đào tiền ảo bằng laptop.

Ở video này, bạn sẽ thấy hàng trăm laptop nằm chồng lên nhau trên các kệ trong một nhà kho nhỏ, với thiết lập để bào hết sức mạnh của một cỗ máy tính xách tay chuyên game, với mục đích duy nhất – đào tiền ảo.

Cũng người dùng này, vào tuần trước, đã tung ra bộ sưu tập các thiết lập thông số phần cứng cho các laptop game để đào tiền ảo. Trong những tấm hình này, hệ thống tản nhiệt từ bên ngoài được kết nối với nhau để làm mát cho hệ thống gồm nhiều laptop.

Việc đào tiền ảo trên các phần cứng game không phải là mới, và thật không may là điều này đòi hỏi nhiều VGA mạnh.

Giá trị của Bitcoin tăng tốc mạnh mẽ vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, mặc dù có những thời điểm giảm tương đối mạnh. Tuy nhiên, với lần tăng trưởng mới đây, và việc tỷ phú Elon Musk đầu tư vào đồng tiền này, giá trị của Bitcoin chắc chắn sẽ còn tăng trưởng.

Một số người tin rằng giá trị của tiền ảo sẽ tăng liên tục theo năm tháng, trong khi một số sợ rằng áp lực của các nhà hành pháp sẽ đào thải các đồng tiền.

>> Người đào tiền ảo đã thu gom gần như toàn bộ Nvidia RTX 3060 Ti
>> Card đồ họa Intel XE HPG thế hệ mới có điểm số thử nghiệm 3DMark Mesh Shader
>> TeamGroup ra mắt RAM Xtreem ARGB White và SSD Delta Max White RGB

Các laptop game trong hình không phải đang đào Bitcoin, mà là Ethereum, một đồng tiền cũng có giá trị tăng trưởng chóng mặt trong những năm qua, và là lựa chọn đào của các chuyên gia tiền ảo.

Ngay cả khi tiền ảo bùng nổ trong những năm trước đây, và GPU mạnh bị thiếu hụt, chưa bao giờ có tình trạng laptop game cũng được đưa vào để tận dụng. Đây là một tín hiệu không vui vẻ chút nào cho các game thủ ở thời điểm hiện tại. Lời khuyên là, nếu được thì nên nhanh chóng sở hữu ngay cho mình một cỗ máy chiến game, ,dù là desktop hay laptop, trước khi quá muộn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.