Microsoft cam kết cập nhật Android ít nhất 3 năm trên Surface Duo

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/08/2020 08:37 GMT+7

Surface Duo, chiếc điện thoại Android đầu tiên của Microsoft, sẽ ra mắt trong 1 tháng nữa. Màn hình kép, gập được sẽ là giấc mơ của những người thường xuyên làm việc đa nhiệm.

Tuy nhiên, mối quan tâm của người dùng là sự hỗ trợ về mặt phần mềm theo thời gian. Microsoft vừa cam kết sẽ hỗ trợ ít nhất 3 năm trên Surface Duo, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ được trải nghiệm tối thiểu 3 phiên bản Android.

Đây là sự khác biệt lớn so với các nhà sản xuất phần mềm khác. Một số thiết bị chỉ nhận được 1 phiên bản cập nhật Android, trong khi một số khác mất nhiều thời gian trước khi được cập nhật. Trong trường hợp của Microsoft, công ty cam kết sẽ hỗ trợ ít nhất 3 năm về mặt OS và các bản vá bảo mật cho Surface Duo.

Điều này bao gồm cả những phiên bản Android mới nhất của Google, các cập nhật ở Launcher của Microsoft, hoặc giới thiệu các tính năng mới cũng như bản vá bảo mật. Bản vá bảo mật là quan trọng nhất, bởi nhiều lỗ hổng quan trọng thường được tìm thấy trên Android trong vài năm qua.

Samsung cũng vừa cam kết sẽ hỗ trợ ít nhất 3 thế hệ cập nhật Android trên Galaxy S10 và các sản phẩm mới hơn.

Ba năm là một quãng thời gian rất dài để cam kết cập nhật đầy đủ. Nhiều người sẽ nâng cấp thiết bị chỉ sau 2 năm và việc bổ sung thêm năm thứ 3 sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Tuy nhiên, liệu phần cứng của Surface Duo có thể đem lại trải nghiệm mượt mà cho các phiên bản Android mới nhất hay không mới là điều quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.