Laptop Nvidia sẽ mạnh như các máy chơi game cá nhân phổ biến nhất thế giới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
20/02/2020 12:27 GMT+7

CEO của Nvidia Jensen Huang vừa chia sẻ nhiều thông tin trong buổi họp doanh thu quý 4/2019, bao gồm cả khả năng ray tracing hứa hẹn của những sản phẩm RTX, bên cạnh các laptop sử dụng VGA GeForce mới nhất.

Trong một tài liệu được công bố, Huang cho biết các laptop sử dụng VGA của Nvidia trong tương lai sẽ có sức mạnh tương đương với máy chơi game cá nhân, và hơn nữa, chúng sẽ được biết đến như là các máy chơi game cá nhân phổ biến nhất trên thế giới.

Sau đây là đoạn trích dẫn chính xác từ CEO của Nvidia: Các máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp của chúng ta như Colette (Giám đốc tài chính của Nvidia) vừa nhắc đến, đã tăng trưởng với phần trăm 2 chữ số trong 8 quý liên tiếp, và sẽ không có nghi ngờ gì về một danh mục máy tính xách tay chơi game mới. Giống như đó là một máy chơi game cá nhân hoàn toàn mới. Đây sẽ là máy chơi game cá nhân phổ biến nhất trên thế giới, nếu tôi không lầm. Và lý do là bởi có nhiều người sử dụng laptop hơn là các thiết bị khác.

Rõ ràng, đây là một câu tuyên bố đầy hứa hẹn của CEO Nvidia, nhưng mục đích là để nhấn mạnh sự thành công của các máy tính xách tay game của hãng, mạnh như một chiếc máy tính cá nhân, nhưng nhỏ gọn hơn, với việc sử dụng VGA RTX và thiết kế Max-Q.

Colette Kress cho biết trong mùa mua sắm cuối năm vừa qua, các nhà bán lẻ đã có khoảng 125 mẫu laptop game khác nhau (so với 94 của năm trước), sử dụng các giải pháp đồ họa của Nvidia, và trong đó số lượng laptop có thiết kế Max-Q tăng gấp đôi.

Huang bổ sung: Với việc chúng tôi có thể trang bị các VGA RTX trong những chiếc laptop nhỏ gọn là một thành công vược bậc. Và đó là một trong những lý do tại sao chúng ta thấy được nhiều thành công ở mảng máy tính xách tay.

Và để đón chào những thành công đó, Nvidia cũng có động thái giảm giá các mẫu VGA trung cấp của mình, cụ thể là RTX 2060. Đó sẽ là bước đệm dẫn đến việc doanh số tăng trưởng mạnh trong năm nay.

Nvidia vừa mới ra mắt GeForce Now, dịch vụ stream game. Điều này giúp đẩy mạnh hơn nữa khả năng kinh doanh của các laptop game cũ, với việc cho phép người dùng stream từ các thiết bị này một cách dễ dàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.