Intel thừa nhận trì hoãn tiến trình 7nm đến 2022

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/07/2020 16:02 GMT+7

Không có gì bí mật về việc Intel gặp khó khăn ở tiến trình 14nm, và các vi xử lý 10nm chỉ ra mắt gần đây sau nhiều năm trì hoãn.

Intel mặc dù đã thương mại hóa các vi xử lý 10nm, 7nm vẫn là một câu chuyện rất dài, bởi các sản phẩm đang được biết sẽ bị dời lại ít nhất là 6 tháng nữa.
Báo cáo thường niên của Intel được công bố trong tuần rồi có chứa các thông tin về tương lai để các nhà đầu tư của tập đoàn có thể nắm được, về lộ trình của sản phẩm trong thời gian tới. Một trong những thông tin đó liên quan đến Intel 7nm: Vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 7nm đang bị dời lại khoảng 6 tháng so với tính toán. Đầu tiên, Intel dự định ra mắt các vi xử lý 7nm trong năm 2021, nhưng với thay đổi về mặt thời gian, chúng ta sẽ không có được sản phẩm thương mại cho đến 2022.
Intel cho biết có một lỗi trong tiến trình 7nm đã dẫn đến kết quả của quá trình sản xuất. Đây không phải là một tình huống thuận lợi, khi mà AMD đã thành công trong việc chuyển các sản phẩm CPU và GPU của mình lên tiến trình 7nm.
Trong khi các vi xử lý 7nm có thể tốn nhiều thời gian hơn, Intel vẫn đang đi theo đúng lộ trình ở các lĩnh vực khác, bao gồm Ice Lake và đồ họa Xe. Ở mảng CPU, Intel sẽ tiếp tục tối ưu hóa tiến trình 10nm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.