Intel Core thế hệ thứ 11- Ép xung tốt, tối ưu hiệu năng game

Tôn Bảo
Tôn Bảo
17/03/2021 10:56 GMT+7

Vi xử lý dành cho máy tính để bàn Intel Core S-series thế hệ thứ 11 (tên mã “Rocket Lake-S”) hôm nay chính thức ra mắt trên toàn thế giới , với sản phẩm cao cấp nhất là Intel Core i9-11900.

Với khả năng tăng tốc tối đa lên 5,3GHz khi kết hợp tính năng Intel Thermal Velocity Boost, Intel Core i9-11900K hứa hẹn sẽ mang tới hiệu năng ấn tượng hơn nữa cho các game thủ chuyên nghiệp và cộng đồng sử dụng máy tính bàn.

Được xây dựng dựa trên kiến trúc Cypress Cove, bộ vi xử lý máy tính để bàn Intel Core S-series thế hệ thứ 11 được thiết kế để nâng cao hiệu suất phần cứng và phần mềm, đồng thời tăng hiệu suất chơi game. Kiến trúc mới giúp chỉ số IPC (instructions per clock – chỉ số tính toán mỗi nhịp) cao hơn 19% so với thế hệ trước.

Card màn hình tích hợp Intel UHDgraphics với kiến trúc đồ họa Intel Xe cho khả năng xử lý các nhu cầu đồ họa và đa phương tiện mạnh mẽ. Điều này đặc biệt quan trọng khi hầu hết các trò chơi và ứng dụng dựa vào các nhân có xung nhịp cao để tăng tốc độ khung hình và giảm độ trễ. 

Thiết kế tối ưu cho game thủ

Với vi xử lý máy tính Thế hệ thứ 11 mới này, Intel tiếp tục nâng cao hiệu suất chơi game trên máy tính để bàn và mang đến cho người chơi những trải nghiệm sống động nhất.

Vi xử lý mạnh, Intel Core i9-11900K có hiệu suất vượt trội với xung nhịp tối đa 5,3 GHz, 8 lõi, 16 luồng và 16 MB Intel Smart Cache. Bản unlocked của thế hệ thứ 11 này cũng tương thích với RAM DDR4 3200MHz giúp chơi game mượt mà và trải nghiệm đa nhiệm một cách liền mạch.

Những cải tiến mới bao gồm:

· Cải thiện hiệu suất IPC so với thế hệ trước lên đến 19%.
· Hiệu suất đồ họa tăng hơn tới 50% so với kiến trúcIntel UHD bởi sự xuất hiện của kiến trúc Đồ họa Intel Iris Xe.
· Tích hợp công nghệ Intel® Deep Learning Boost và VNNI (Vector Neural Network Instructions) để cải thiện tốc độ các giải thuật AI — từ đó nâng cao hiệu suất của các tác vụ liên quan tới deep learning.
·  Nâng cấp công cụ hỗ trợ, các tính năng ép xung để có thể điều chỉnh hiệu suất và trải nghiệm ép xung một cách linh hoạt hơn

 

Hợp tác chặt chẽ với hơn 200 nhà phát triển game hàng đầu, Intel cung cấp cho các ứng dụng một loạt các tối ưu về game, engine, các phần mềm trung gian (middleware) và đồ họa (rendering), từ đó họ có thể sử dụng một cách tối ưu bộ vi xử lý Intel Core S-series thế hệ thứ 11, nhằm mang đến cho người chơi những trải nghiệm chơi game lôi cuốn nhất.

Khả năng điều chỉnh và ổn định vượt trội

Vi xử lý máy tính để bàn Intel thế hệ thứ 11 ra mắt cùng các công cụ và tính năng ép xung mới mang lại khả năng điều chỉnh linh hoạt hơn nhằm đạt được tốc độ ở mức chưa từng có tiền lệ, đồng nghĩa với hiệu suất chơi game vượt trội.

Thế hệ này hỗ trợ ép xung bộ nhớ theo thời gian thực, cho phép thay đổi tần số DDR4 ngay lâp tức (mà không cần khởi động lại máy tính), mở rộng hỗ trợ ép xung bộ nhớ cho dòng mainboard H570 và B560, cho phép nhiều người dùng hơn có thể trải nghiệm tính năng ép xung, ghi đè điện áp AVX-512 và Advanced Vector Extensions (AVX) 2, ngoài ra các vi xử lí còn đính kèm một bộ điều khiển bộ nhớ tích hợp (IMC) hoàn toàn mới với thời gian định tính rộng hơn và hỗ trợ Gear 2 (hỗ trợ cả Gear 1).

Các tính năng Giải trí và Streaming

Intel Core S thế hệ thứ 11 mới mang đến trải nghiệm đa phương tiện, từ chơi game AAA đến streaming ở độ phân giải cao đi kèm với các tính năng bổ sung khác như hỗ trợ DDR4-3200, 20 làn PCIe 4.0, Intel Quick Sync Video, tăng cường chất lượng hình ảnh (giải mã/ mã hóa phim ảnh với 10bit AV1 / 12bit và tính năng nén đầu cuối), nâng cao độ phân giải màn hình (cổng tích hợp HDMI 2.0, HBR3) và hỗ trợ Thunderbolt ™ 4 ± và Intel Wi-Fi 6E rời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.