HyperX Pulsefire Raid – Nhiều nút cho game thủ nhanh tay

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/02/2021 14:30 GMT+7

Nằm trong phân khúc cao cấp, HyperX Pulsefire Raid có nhiều tính năng, thiết kế tốt, và quan trọng là lượng nút bấm lớn để game thủ dễ dàng thao tác.

HyperX nổi tiếng với loạt bàn phím game, với sản phẩm Alloy Origins làm hài lòng khá nhiều game thủ. Với chuột Pulsefire Raid, hãng tiếp tục có được một phụ kiện phù hợp cho nhiều nhu cầu chiến game khác nhau.

HyperX Pulsefire Raid có 11 nút bấm, thiết kế dành cho các tựa game FPS và có mức giá dễ chịu, chỉ khoảng 1,4 triệu đồng.

Thiết kế

Pulsefire Raid có thiết kế dành cho người thuận tay phải. Phần bên phải chuột được thiết kế nhô ra tương đối nhiều và phần bên trái lõm vào một chút để ngón tay cái được thoải mái thao tác. Không có gì phải phàn nàn về chất lượng vật liệu trên chuột, là kết hợp giữa nhựa và cao su, đem lại khả năng cầm nắm chắc chắn và di chuyển chính xác.

Kích thước Pulsefire Raid nhìn chung là trung bình, không to cũng không nhỏ, phù hợp cho nhiều nhóm game thủ khác nhau. Trọng lượng tổng thể của chuột nhẹ hơn so với các chuột game khác.

Có tổng cộng 11 nút trên thân chuột: 2 nút bấm trái phải quyen thuộc, một nút điều chỉnh DPI ở chính giữa, và nút cuộn chuột có thể thao tác theo 3 phương (nhấn xuống, qua trái và phải). Các nút bấm còn lại được bố trí trong tầm kiểm soát của ngón tay cái, và không ngón tay nào khác có thể chạm được đến các nút bấm đó.

Có một nhược điểm nhỏ trong thiết kế bộ nút bấm của Pulsefire Raid là vị trí của nút sniper hơi xa tầm với của ngón tay cái, vốn không dài như các ngón tay còn lại, kể cả với người có bàn tay lớn. Do đó, việc thao tác trên nút bấm này khá khó khăn, và bạn chỉ nên thiết lập cho nút sniper các tính năng không thường xuyên sử dụng.

Phần cứng và phần mềm

HyperX trang bị cho Pulsefire Raid cảm biến PixArt 3389, có thể hoạt động chính xác ở DPI 16.000 và di chuyển ở tốc độ 450 inch/giây. DPI 16.000 là rất cao, và lớn hơn tốc độ di chuyển của game thủ khá nhiều.

>> Nâng cấp tốc độ hệ thống với Seagate FireCuda 520
>> HyperX ra mắt micro SoloCast dành cho streamer
>> CES 2021: Kingston hé lộ dòng sản phẩm SSD NVMe thế hệ mới

Đối với các phụ kiện game của mình, HyperX sử dụng phần mềm NGenuity để quản lý. Khi mở phần mềm lên, một số nút bấm chưa được gán tính năng, và bạn phải tự thiết lập. NGenuity cho phép game thủ cài đặt bất kì tính năng hay nút bấm nào cho chuột, từ macro cho đến bộ nút bấm hỗn hợp. Game thủ cũng có thể tùy biến đèn RGB tích hợp lên nút cuộn và thân chuột.

Sau khi thiết lập xong các tùy biến, game thủ cần phải nạp các tùy biến đó vào bộ nhớ của chuột để có thể sử dụng trên các hệ thống khác.

Trải nghiệm

Về tổng thể, Pulsefire Raid đem lại trải nghiệm game tốt ở nhiều thể loại khác nhau. Như đã nói, nút bấm sniper ở vị trí xa nhất khá khó tiếp cận, và chỉ nên được thiết lập cho các macro hoặc lệnh ít được sử dụng trong game. Các nút bấm còn lại nhìn chung dễ bấm và hoàn toàn có thể thao tác chính xác. Dĩ nhiên, không thể làm quen với chuột ngay từ đầu, mà bạn phải học cách bố trí của các nút bấm này mới có thể thao tác thoải mái được.

HyperX cho biết tuổi thọ nút bấm của chuột rơi vào khoảng 20 triệu lần nhấn. Đây là con số vừa đủ cho vòng đời của một chuột game. Bên cạnh việc hỗ trợ tốt các tựa game FPS với nhiều nấc DPI, cùng trọng lượng nhẹ để di chuyển mượt mà, số lượng nút bấm nhiều của chuột cũng giúp game thủ có thể chiếm được ưu thế trong các tựa game MOBA khi sử dụng các tướng có nhiều tuyệt chiêu.

Kết luận

HyperX Pulsefire Raid có vẻ như là một chú chuột được sản xuất cho tất cả mọi người. Dễ sử dụng, thoải mái cho nhu cầu chơi game trong thời gian dài, và kích thước, trọng lượng hợp lý cho các kích cỡ tay khác nhau. Cuối cùng, số lượng nút bấm trên chuột là dư dùng cho các thể loại game hiện có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.