HP Spectre x360 13 – Sáng tạo nội dung và chơi game một cách cơ động

Tôn Bảo
Tôn Bảo
30/03/2021 15:21 GMT+7

HP Spectre x360 13 là một trong những chiếc laptop nhỏ gọn nhất thế giới hiện nay. Phiên bản 2021 với sự trợ giúp của Intel Tiger Lake-U chắp thêm sức mạnh cho sản phẩm, hỗ trợ tốt cho cho các nhu cầu chơi game và sáng tạo nội dung cơ động.

Sở hữu thiết kế sang trọng, cứng cáp và khả năng “biến hình” thành máy tính bảng, HP Spectre x360 13 kết hợp cùng Intel Evo có sự cân bằng cả về ngoại hình lẫn sức mạnh.

Là một chiếc máy tính 2-trong-1, HP Spectre x360 có màn hình cảm ứng ở tất cả các phiên bản, và hoạt động kết hợp cùng bút HP Active Pen Stylus cho các nhu cầu sáng tạo nội dung như vẽ hay biên tập hình ảnh, video.

Thiết kế và trọng lượng

HP Spectre x360 13 có kích thước màn hình 13,3 inch với cân nặng 1,26kg, thực sự rất nhỏ gọn cho các nhu cầu đem đi lại. Máy thậm chí còn nhỏ hơn cả chiếc iPad Pro 12,9 inch khi đặt cạnh nhau.

Lớp vỏ máy sử dụng chất liệu hợp kim nhôm cứng cáp, với các góc được vát theo đúng phong cách riêng của HP. Số lượng các cổng kết nối của máy không được nhiều so với các phiên bản Spectre x360 14 và 15 do giới hạn về kích thước. HP trang bị cho thiết bị 1 cổng USB Type-C tích hợp Thunderbolt 4, 1 cổng USB Type-A và 1 cổng cấp nguồn Type-C.

Màn hình của máy có viền rất mỏng, nhưng về tổng thể, HP Spectre x360 13 vẫn rất cứng cáp khi nằm trên tay, dù gập lại, bật ra theo dạng laptop thông thường, hay chuyển sang phong cách máy tính bảng. Để đáp ứng tiêu chuẩn Intel Evo, máy được tích hợp webcam nhận diện khuôn mặt cũng như mở khóa bằng dấu vân tay. Webcam của laptop có thể được tắt bằng một công tắc nằm ở cạnh phải.

Cấu hình phần cứng

HP Spectre x360 13 sở hữu cấu hình cao nhất là Intel Core i7-1165G7 (Tiger Lake-U), 16GB RAM và ổ cứng 512GB kết hợp cùng bộ nhớ đệm tốc độ cao 32GB Intel Optane. Các tiêu chuẩn khác như Windows 10 Home và Wi-Fi 6 khá cơ bản. Màn hình của máy có độ phân giải 1080p, với lớp màng lọc Sure View của HP, đảm bảo hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực và bảo vệ mắt người dùng.

Màn hình của HP Spectre x360 13 có chất lượng hiển thị tốt, sáng và rõ nét. Các màu sắc được tái tạo sống động và tông đen, trắng có thể làm hài lòng những nhà sáng tạo nội dung hay nhiếp ảnh gia khó tính. Độ tương phản của màn hình cũng tốt, và góc nhìn rộng. Webcam độ phân giải 720p kết hợp cùng micro tích hợp là đủ để người dùng có thể thực hiện livestream trong quá trình làm việc, chơi game.

Cảm ứng trên HP Spectre x360 13 nhạy, đem lại trải nghiệm tốt khi chuyển sang chế độ máy tính bảng. Để tận dụng tốt nhất những gì màn hình cảm ứng này đem lại, người dùng nên sử dụng bút HP Active Pen Stylus, và kích hoạt chế độ chỉ nhận tín hiệu nhập liệu của bút. Với sự kết hợp này, người dùng có thể ghi chú cũng như vẽ trên màn hình với độ chính xác cao, có điểm nhấn lực như bút thật.

Trải nghiệm

Để kiểm chứng sức mạnh của HP Spectre x360 13 với phiên bản có cấu hình gần như mạnh nhất trong dòng máy, các thử nghiệm ở cả khả năng chơi game cũng như xử lý những tác vụ đồ họa, sản xuất nội dung được thực hiện.

Thử nghiệm sản xuất nội dung

PCMark 10 là một bộ phần mềm được phát triển dành cho nhu cầu đánh giá tổng thể hệ thống. Thông qua phần mềm này, sức mạnh của một cỗ máy được thể hiện ở cả sức mạnh của CPU lẫn GPU và ổ cứng trong các tác vụ làm việc văn phòng, đồ họa, chơi game và lướt web. Điểm số HP Spectre x360 13 trong phần thử nghiệm này là 4921, gần như cao nhất (với cách biêt rõ rệt) trong số các laptop có cùng cấu hình.

Để đánh giá riêng sức mạnh của CPU, Cinebench R23 được đưa lên bàn cân, và sản phẩm không làm chúng ta thất vọng. Cụ thể, các bài thử nghiệm đơn và đa nhân trên Cinebench R23 của HP Spectre x360 13 lần lượt đạt được 1487 và 5444 điểm, nhỉnh hơn so với Macbook M1 (chúng ta nói về 4 nhân/8 luồng đối đầu cùng 8 nhân/8 luồng giữa i7-1165G7 và M1).

Sức mạnh của Intel Core i7-1165G7 tiếp tục được thể hiện trên Geekbench 5 với 5801 điểm số ở phần thử nghiệm đa nhân và 1572 ở phần đơn nhân.

Ở Handbrake 1.1.1, khi nén một file video độ phân giải 2160p có độ dài 12 phút xuống độ phân giải 1080p, laptop chỉ mất 15 phút để thực hiện.

Cuối cùng, trên Photoshop CC, HP Spectre x360 13 mất 128 giây để áp dụng 10 bộ lọc hình khác nhau lên 1 tấm hình jpeg.

Điểm số ở các phần thử nghiệm trên cho thấy máy luôn nằm trong nhóm dẫn đầu ở bất kì mục nào, cho thấy sự ổn định của hệ thống là rất cao.

Thử nghiệm đồ họa

3DMark 10 một lần nữa được đem ra thử nghiệm để đánh giá sức mạnh của GPU tích hợp – Iris Xe – của nền tảng Intel Evo. Hai bài thử nghiệm khác nhau, Sky Diver và Fire Strike được thực hiện, và kết quả nhận được tương đối khả quan:13390 điểm ở Sky Diver và 4790 điểm ở Fire Strike, cao nhất trong số các laptop nhỏ gọn.

Unigine Superposition 1.0 một lần nữa cho thấy Iris Xe trên HP Spectre x360 13 mạnh nhất trong số các sản phẩm cao cấp. Cụ thể, máy đạt 48 FPS ở thiết lập đồ họa thấp, độ phân giải 720p và 17 FPS ở thiết lập đồ họa cao, độ phân giải 1080p.

Thử nghiệm thực tế trên Dota 2, máy dễ dàng đạt được 60 FPS ở hầu hết thời gian trải nghiệm, cho thấy khả năng chơi game thể thao điện tử hoặc online của HP Spectre x360 13 là khá ổn.

Thời lượng pin

Để đạt được chứng nhận Intel Evo, thời lượng pin là một trong những yếu tố quan trọng của chiếc laptop. Với các tác vụ thử nghiệm hỗn hợp, bao gồm lướt web, xem phim và làm việc với các ứng dụng văn phòng nhẹ, HP Spectre x360 13 dễ dàng đạt được gần 13 giờ hoạt động. Đây là một mức thời gian đủ để người dùng có thể làm việc trọn cả ngày trước khi phải nạp lại năng lượng cho thiết bị. Cần lưu ý là các màn hình cảm ứng sẽ tiêu tốn khá nhiều pin, nhưng HP đã làm tốt trong việc tiết kiệm năng lượng.

Kết luận

HP Spectre x360 13 là một lựa chọn máy tính 2-trong-1 cực kì hấp dẫn. Sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ cho cả nhu cầu chiến game lẫn làm việc, xử lý đồ họa, sáng tạo nội dung và thời gian hoạt động lâu dài trong 1 lần sạc đầy. Với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng rất nhẹ cùng lớp vỏ cứng cáp, máy sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng với bạn trên mọi nẻo đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.