Giả lập game cổ điển RetroArch có mặt miễn phí trên Steam

Tôn Bảo
Tôn Bảo
19/09/2021 13:51 GMT+7

RetroArch, một phần mềm tổng hợp các ứng dụng giả lập game trên nhiều nền tảng máy tính và console khác nhau vừa được phát hành trên Steam.

Sau nhiều năm thử nghiệm và kiểm lỗi, cuối cùng thì RetroArch cũng được công bố rộng rãi cho game thủ.

Phiên bản RetroArch được phát hành trên Steam tương tự như những bộ cài từ các trang web chính thức hoặc itch.io. Sự khác biệt đến từ cách mà game thủ tải về các nhân hệ thống – cho phép RetroArch giả lập các hệ thống khác nhau. Thay vì sử dụng Core Downloader trong RetroArch, game thủ phải tải chúng về thông qua DLC như các tựa game thông thường của Steam. RetroArch trên Steam hoàn toàn miễn phí, cũng như các DLC.

Ở thời điểm này, có tổng cộng 10 nhân hệ thống. Chúng sẽ cho phép bạn giả lập các hệ thống như Nintendo Entertainment System, Super Nintendo, Game Boy, Atari 2600, Neo Geo, Sega Saturn, PlayStation 1, Nintendo 64... Các nhân hệ thống khác sẽ được bổ sung trong tương lai. Game thủ cũng có thể tải về các nhân hệ thống này và sao chép vào folder steamapps > common > RetroArch > cores.

RetroArch đã rất nối tiếng trong nhiều năm qua bởi đây là cách giả lập nhiều nền tảng game thông qua một giao diện duy nhất. Việc hợp tác với Steam sẽ giúp cho quá trình cài đặt cũng như vận hành phần mềm trở nên mượt mà hơn.

Thiết lập hệ thống điều khiển tay cầm của Steam là một lợi thế rất lớn của RetroArch. Trong khi sử dụng tay cầm, game thủ có thể khởi động RetroArch thông qua chế độ Big Picture của Steam. Khởi động trực tiếp RetroArch không yêu cầu phải kích hoạt Steam.

Điều này cũng sẽ là lợi thế lớn của thiết bị cầm tay sắp ra mắt của Valve – Steam Deck, bởi RetroArch có thể hoạt động độc lập trên SteamOS. Một bộ cài đặt trên nền Linux của ứng dụng này chắc chắn sẽ tương thích với Steam Deck.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.