Chiêm ngưỡng bộ máy tính sử dụng VGA RTX 3090 đầu tiên

Tôn Bảo
Tôn Bảo
02/11/2020 11:24 GMT+7

Chủ nhân của bộ máy sử dụng VGA RTX 3090 này là một đạo diễn phim, một người đam mê công nghệ và mong muốn sở hữu các thiết bị mới nhất, có tính ổn định cao để làm việc lâu dài.

Bên cạnh VGA RTX 3090, các linh kiện còn lại của máy cũng rất mạnh mẽ, gần như là đụng nóc ở thời điểm hiện tại.

 

Những linh kiện trên máy được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo kết hợp cùng nhau tốt, và hoạt động ổn định. Gigabyte Vision D là một bo mạch chủ hướng đến nhóm người dùng sáng tạo nội dung. Khi kết hợp cùng các RAM EEC, một số lỗi hệ thống nhất định sẽ được tự động tinh chỉnh để đem lại cho người dùng trải nghiệm liên tục, không bị gián đoạn công việc.

Cấu hình cụ thể của máy

Vi xử lý: Intel W-1290 10 nhân, 20 luồng tốc độ xung nhịp 5,2GHz
Bo mạch chủ: Gigabyte W480 Vision D ATX
VGA: Asus ROG Strix RTX 3090 24GB
RAM: Kingmax EEC 2.666MHz
Ổ cứng: WD Gold 6TB
Nguồn: Corsair RM850x 850W 80+ Gold
Thùng máy: Corsair iCue 4000X TG RGB đen
Tản nhiệt: Noctua NH-D15

Để đảm nhiệm khối lượng công việc khổng lồ trong dựng phim, chiếc VGA Asus ROG Strix 3090 24GB được lựa chọn. Với dung lượng RAM lớn, người dùng có thể thoải mái xử lý các thước phim độ phân giải lớn (4K hay 8K), đồng thời thiết lập hệ thống nhiều màn hình một cách dễ dàng hơn.

Với kiến trúc Amepre mới cải thiện cả về số lượng nhân Tensor cũng như Ray Tracing, các hiệu ứng trong quá trình biên tập hình ảnh, video sẽ được hiển thị theo thời gian thực.

Cuối cùng, vi xử lý Intel Xeon W-1290 sẽ đảm bảo việc xuất bản các khung hình thành phẩm được diễn ra mượt mà, dù người dùng sử dụng bất kì bộ mã hóa video hay độ phân giải nào. Đồng thời, các vi xử lý thuộc dòng Xeon cũng có độ ổn định cao, giúp cho hệ thống luôn vận hành trơn tru, dù có phải làm việc liên tục trong suốt 24 giờ.

Với cấu hình gần như đụng nóc ở thời điểm hiện tại, chiếc máy tính sử dụng VGA RTX 3090 sẽ giúp đạo diễn này có được trải nghiệm dựng phim tốt và nhanh hơn hệ thống trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.