Card đồ họa Intel XE HPG thế hệ mới có điểm số thử nghiệm 3DMark Mesh Shader

Tôn Bảo
Tôn Bảo
11/02/2021 11:36 GMT+7

Khoảng 3 năm trước, Intel chào đón “trùm cuối” của Radeon Technologies Group (RTG) từ AMD – Raja Koduri – để dẫn đầu đội phát triển sản phẩm đồ họa của mình.

Đây cũng là thời điểm Intel quay lại tham vọng sản xuất GPU riêng của mình, điều mà hãng đã nhen nhóm rất lâu từ sự thất bại của Larrabee.

Việc xây dựng một kiến trúc đồ họa rời tốn rất nhiều thời gian, nhưng Intel đã tiến triển rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn. Minh chứng mới nhất là sản phẩm thế hệ mới của hãng đã được thử nghiệm trong phần mềm 3DMark.

Đây là tín hiệu lạc quan, bởi cho đến thời điểm này, Intel dường như chỉ tập trung vào Xe-HP và Xe-HPC, cũng như Xe-LP, được tích hợp trong các sản phẩm Tiger Lake cũng như dưới dạng các VGA rời DG1.

Người dùng vẫn mong mỏi có được một chiếc VGA rời của Intel đủ khả năng để chơi game. Vì vậy, tweet mới nhất của Koduri với hình screenshot bài thử nghiệm 3DMark của GPU Xe Gaming đã thu hút sự chú ý trên diện rộng.

Koduri viết trên Twitter: Hoạt động thực tế của Xe-HPG, và bài thử nghiệm UL 3DMark Mesh Shader Feature sẽ sớm có kết quả.

Đây chỉ mới là phần hé lộ rất nhỏ từ phía Intel. Vẫn chưa có thông tin về việc chiếc VGA này sẽ hoạt động thực tế như thế nào, hay phần cứng đi kèm là gì. Tuy nhiên, đây sẽ là những điểm số thực tế đầu tiên của GPU Xe-HPG ở mảng game.

Điểm thú vị là Intel thực sự có bài thử nghiệm ở 3DMark Mesh Shader cho GPU của mình. Mesh Shader là một phần lớn trong bộ API của DirectX 12 Ultimate, và được hỗ trợ bởi AMD (RDNA 2) cũng như Nvidia (Ampere và Turing). Tweet của Koduri là lời xác nhận rằng Intel Xe-HPG cũng sẽ hỗ trợ Mesh Shader.

Có thể thấy, Intel đã tích hợp các công nghệ mới nhất vào GPU game của mình. Trước đây, hãng cũng cho biết các VGA Xe-HPG mới sẽ cạnh tranh ở phân khúc trung và cao cấp, và hỗ trợ ray tracing theo thời gian thực ở cấp độ phần cứng.

Intel cũng có các công nghệ như VRS và làm nét game, đều là các phần quan trọng trong những GPU chuyên game. Về thời điểm Intel sẽ chính thức có các sản phẩm GPU trung và cao cấp, đó vẫn là một câu hỏi để ngỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.