Asus ROG Strix XG27WQ – Màn hình game cong 165Hz cho game thủ chuyên nghiệp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
30/09/2020 11:27 GMT+7

Asus vừa ra mắt màn hình ROG Strix XG27WQ HDR Gaming, và đây là một trong những màn hình hấp dẫn ở thời điểm hiện tại với điểm nhấn là tốc độ quét 165Hz.

ROG Strix XG27WQ có thông số khá ấn tượng, thiêt kế cong, độ phân giải 2K, hỗ trợ FreeSync Premium Pro và kích thước 27 inch.

Những tính năng kể trên đem lại cho game thủ trải nghiệm game hoàn hảo, đặc biệt là đối với những game thủ thể thao điện tử. Điều này không phải chỉ nhờ vào tốc độ quét màn hình 165Hz mà còn ở thiết kế cong.

Ngoài ra, để có khả năng hiển thị màu trung thực và chính xác, Asus XG27WQ còn đạt được chứng nhận DisplayHDR 400. Công nghệ Extreme Low Motion Blur độc quyền của hãng giúp cho trải nghiệm game luôn liền mạch. Công nghệ trên còn giúp màn hình đạt được tốc độ phản hồi 1ms MPRT, giảm bớt hiện tượng nhòe hình trong các game hành động có tốc độ cao.

Độ cong của XG27WQ là 1500R, phù hợp với các mắt người dùng hơn, đem lại khả năng quan sát tốt, đặc biệt là ở các tựa game FPS đòi hỏi phải bao quát trọn vẹn khung hình.

Công nghệ FreeSync Premium Pro cũng là một điểm cộng khác của Asus XG27WQ. Công nghệ này cho phép màn hình hoạt động tương thích với các VGA AMD, cho ra trải nghiệm game tốt nhất và độ phủ màu rộng giúp hiển thị hình ảnh trung thực, sống động và đồng thời có độ trễ cực thấp. Thử nghiệm cho thấy FreeSync Premium Pro giúp giảm bớt hiện tượng giật hình hoặc xé hình khi chơi game hoặc xem các nội dung HDR.

XG27WQ đạt được chứng nhận Display HDR 400, và có nhiều chế độ HDR. Những chế độ này bao gồm Asus Cinema HDR và Asus Gaming HDR, được cân chỉnh để đảm bảo đem lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất dựa trên các nội dung được sử dụng. Cần lưu ý là màn hình đạt được độ phủ màu sRGB 125% (theo Asus) nên khi kết hợp với Display HDR 400, trải nghiệm màu sắc của sản phẩm rất trung thực, có thể được sử dụng để xử lý các tác vụ đồ họa, bên cạnh việc chơi game. Mặc dù được tích hợp FreeSync Premium Pro, nhưng màn hình cũng có thể được sử dụng kết hợp với Nvidia G-Sync một cách dễ dàng.

Khi thử nghiệm thực tế, Cinema HDR tái tạo màu sắc sâu hơn trên màn hình, kết hợp với độ cong 1500R, người dùng có được trải nghiệm hình ảnh như đang ở rạp phim. Nếu ngồi với khoảng cách phù hợp, bạn sẽ bao quát được trọn vẹn khung hình, giống như đang sống trong khung cảnh phim.

Gaming HDR đem lại lợi thế cho game thủ trong các trận chiến. Chế độ này sẽ tăng sáng lên một chút ở các khung cảnh có nền tối, giúp người chơi phát hiện được các đối tượng trong bóng tối. Độ sáng tối đa 450 nits cũng giúp người dùng cải thiện trải nghiệm hình ảnh. Thử nghiệm cho thấy ở trung tâm màn hình XG27WQ có độ sáng khoảng 455 nits và giảm bớt ở các khu vực xung quanh, gần về phía các cạnh màn hình với độ sáng khoảng 423 nits.

Khả năng kết nối của XG27WQ khá đa dạng, với 2 cổng HDMI, 1 cổng DisplayPort 1.2 và 1 cổng USB 3.0. Ngoài ra, sản phẩm còn có 1 USB Hub hỗ trợ 2 cổng USB khác, có thể sử dụng kết hợp cùng bàn phím và chuột trực tiếp lên màn hình.

Thiết kế chân đế của XG27WQ là đặc trưng của dòng màn hình ROG Strix, sang trọng, ngầu và có tích hợp đèn LED có thể được thay đổi thông qua một phần mềm trên máy. Chân đế này có thể thay đổi chiều cao, xoay theo các trục một cách dễ dàng.

Nói thêm về đèn, Asus trang bị cho ROG Strix XG27WQ vòng đèn RGB ở mặt sau của màn hình, và ở dưới đáy của sản phẩm, có thể chiếu lên bàn. Hiệu ứng của các dải đèn RGB này có thể được tinh chỉnh đồng bộ hóa với các linh phụ kiện máy tính có AuraSync khác của Asus.

Có thể thấy, Asus ROG Strix XG27WQ là màn hình cong độ phân giải 2K và tốc độ quét 165Hz đáng giá để sở hữu trong thời điểm hiện tại. Nhất là khi các VGA Nvidia 30-series vừa lên kệ, cũng như các sản phẩm 6000 series của AMD sắp ra mắt, thì độ phân giải FullHD sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu trải nghiệm game ở các màn hình kích thước lớn hơn 24 inch. Những chiếc màn hình cong 27 inch và độ phân giải 2K cùng tốc độ quét cao trên 165Hz sẽ là tương lai của máy tính chơi game tầm trung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.