AMD ra mắt Radeon RX 6000 Series dành cho máy tính game cao cấp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
29/10/2020 13:49 GMT+7

AMD vừa công bố dòng VGA đồ họa AMD Radeon RX 6000 Series, mang lại hiệu suất mạnh mẽ, hình ảnh sống động và các tính năng thú vị, qua đó thiết lập nên tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm chơi game trên PC cao cấp dành cho người đam mê.

AMD Radeon RX 6000 Series rất được mong đợi bao gồm các card đồ họa AMD Radeon RX 6800 và Radeon RX 6800 XT, cũng như dòng cao cấp mới Radeon RX 6900 XT – VGA AMD chuyên game nhanh nhất từng được phát triển.

Card đồ họa AMD Radeon RX 6000 Series được xây dựng dựa trên kiến trúc chơi game AMD RDNA 2 đột phá, một nền tảng mới cho bảng điều khiển, PC, máy tính xách tay và thiết bị di động thế hệ tiếp theo, được thiết kế để mang đến sự kết hợp tối ưu giữa hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng. Kiến trúc chơi game AMD RDNA 2 đem lại hiệu suất cao hơn gấp 2 lần trong các tựa game với card đồ họa AMD Radeon RX 6900 XT so với card đồ họa AMD Radeon RX 5700 XT được xây dựng trên kiến trúc AMD RDNA và hiệu suất cao hơn tới 54% trên mỗi watt khi so sánh card đồ họa AMD Radeon RX 6800 XT với card đồ họa AMD Radeon RX 5700 XT sử dụng cùng quy trình 7nm.

AMD RDNA 2 có một số cải tiến, bao gồm các kỹ thuật tiết kiệm năng lượng tiên tiến cho các cụm tính toán hiệu suất cao để cải thiện hiệu năng lên đến 30% mỗi chu kỳ cho mỗi cụm tính toán và tận dụng các phương pháp thiết kế tốc độ cao để cung cấp lên đến 30% xung nhịp ở cùng 1 mức công suất. Nó cũng bao gồm công nghệ AMD Infinity Cache mới cung cấp băng thông trên mỗi watt lớn hơn tới 2,4 lần so với thiết kế kiến trúc dựa trên AMD RDNA chỉ GDDR6.

 “Sự kiện ngày hôm nay là đỉnh cao của nhiều năm R&D tập trung vào việc mang lại đồ họa AMD Radeon tốt nhất cho thị trường game dành cho người đam mê và cực kỳ đam mê, đồng thời thể hiện một bước tiến lớn trong lĩnh vực chơi game trên PC” Scott Herkelman, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Bộ phận Kinh doanh Đồ họa tại AMD cho biết. “Các card đồ họa AMD Radeon RX 6800, RX 6800 XT và RX 6900 XT mới mang đến hiệu suất 4K và 1440p đẳng cấp thế giới trong các tựa game AAA lớn, một cấp độ mới trong việc trải nghiệm hình ảnh sống động như thật và các tính năng cần phải có để mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao. Tôi rất nóng lòng chờ đợi các game thủ có được những chiếc card đồ họa mới đáng kinh ngạc này trong tay. "

Hiệu năng mạnh mẽ cho game, giải trí và sáng tạo nội dung

Card đồ họa AMD Radeon RX 6000 Series hỗ trợ công nghệ PCIe 4.0 băng thông cao và trang bị bộ nhớ GDDR6 16GB để cung cấp sức mạnh cho khối lượng công việc 4K khắt khe nhất hiện nay và trong tương lai. Các tính năng và khả năng chính bao gồm:

· AMD Infinity Cache - Bộ nhớ đệm dữ liệu cấp độ cuối cùng, hiệu suất cao phù hợp cho chơi game 4K và 1440p với mức chi tiết đồ họa cao nhất được kích hoạt. 128 MB bộ nhớ đệm on-die giúp giảm đáng kể độ trễ và tiêu thụ điện năng, mang lại hiệu suất chơi game tổng thể cao hơn so với các thiết kế kiến trúc truyền thống.

· AMD Smart Access Memory - Tính năng độc quyền của các hệ thống có bộ xử lý AMD Ryzen 5000 Series, bo mạch chủ AMD B550 và X570 cùng card đồ họa Radeon RX 6000 Series. Tính năng này đem lại cho bộ vi xử lý AMD Ryzen quyền truy cập lớn hơn vào bộ nhớ đồ họa GDDR6 tốc độ cao, tăng tốc xử lý CPU và chỉ với 1 cú nhấp chuột ở Chế độ Rage mới sẽ giúp tăng hiệu suất chơi game lên đến 13% trên card đồ họa AMD Radeon RX 6800 XT trong Forza Horizon 4 với thiết lập 4K.

· Được xây dựng cho case PC tiêu chuẩn - Với chiều dài 267mm và 2x8 đầu nối nguồn 8 chân tiêu chuẩn và được thiết kế để hoạt động với bộ nguồn 650W-750W dành cho những người đam mê hiện có, game thủ có thể dễ dàng nâng cấp các máy tính có cấu hình từ lớn đến nhỏ mà không phải trả thêm chi phí.

Tái tạo hình ảnh chất lượng, sắc nét

· Hỗ trợ DirectX 12 Ultimate - Kết hợp mạnh mẽ của hiệu ứng raytracing, máy tính và rasterated, chẳng hạn như DirectX Raytracing (DXR) và Variable Rate Shading, để nâng tầm trò chơi lên một cấp độ hiện thực mới.

· DirectX Raytracing (DXR) - Thêm công cụ Ray Accelerator chức năng cố định, hiệu suất cao cho mỗi đơn vị tính toán, các card đồ họa dựa trên AMD RDNA 2 được tối ưu hóa để cung cấp ánh sáng theo thời gian thực, bóng và phản chiếu trung thực với DXR. Khi được kết hợp với AMD FidelityFX, cho phép dựng hình hỗn hợp, các nhà phát triển có thể kết hợp các hiệu ứng theo dõi tia và dò tia để đảm bảo sự kết hợp tối ưu giữa chất lượng hình ảnh và hiệu suất.

· AMD FidelityFX - Bộ công cụ mã nguồn mở dành cho các nhà phát triển trò chơi có sẵn trên AMD GPUOpen. Công cụ này có một bộ sưu tập các hiệu ứng ánh sáng, bóng đổ và phản chiếu giúp các nhà phát triển dễ dàng thêm các hiệu ứng xử lý hậu kỳ chất lượng cao để làm cho trò chơi trông đẹp mắt đồng thời mang lại sự cân bằng tối ưu giữa độ trung thực và hiệu suất hình ảnh.

· Variable Rate Shading (VRS) - Tự động giảm tỷ lệ đổ bóng cho các khu vực khác nhau của khung hình không yêu cầu mức độ chi tiết hình ảnh cao, mang lại mức hiệu suất tổng thể cao hơn với chất lượng hình ảnh ít hoặc không bị thay đổi.

Nâng cao trải nghiệm game

· Hỗ trợ Microsoft DirectStorage - Hỗ trợ cho các API DirectStorage trong tương lại, khi cho phép thời gian tải nhanh như chớp và các chi tiết hình ảnh chất lượng cao bằng cách loại bỏ tắc nghẽn liên quan đến API lưu trữ và hạn chế sự tham gia của CPU.

· Thiết lập trước Hiệu suất trên Radeon Software - Các cài đặt trước đơn giản chỉ bằng một cú nhấp chuột trong Radeon Software, sẽ giúp game thủ dễ dàng khai thác tối đa sức mạnh từ card đồ họa của họ. Các cài đặt trước bao gồm chế độ Rage mới, cái đặt ổn định xung nhịp, tận dụng headroom sẵn có để mang lại hiệu suất chơi game cao hơn.

· Radeon Anti-Lag - Giảm đáng kể thời gian phản hồi từ thiết bị đầu vào đến màn hình và mang lại lợi thế cạnh tranh trong các trò chơi.

Trong những tuần tới, AMD sẽ phát hành một loạt video từ các đối tác ISV giới thiệu những trải nghiệm chơi game đáng kinh ngạc được hỗ trợ bởi card đồ họa AMD Radeon RX 6000 Series trong một số trò chơi được mong đợi nhất năm nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.