Acer cho biết chỉ có thể đáp ứng một nửa nhu cầu máy tính game do thiếu hụt vi xử lý

Tôn Bảo
Tôn Bảo
03/06/2021 14:49 GMT+7

Chúng ta đang trải qua một giai đoạn cực kì khó khăn của ngành công nghiệp máy tính. Acer chia sẻ rằng hãng đang đối mặt với sự thiếu hụt về nguồn cung vi xử lý và đồ họa để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của game thủ.

Nếu để ý ở thời điểm hiện tại, gần như rất khó để xây dựng được một cỗ máy tính “hợp tình hợp lý”. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến thị trường laptop game, và đến nay bùng nổ mạnh mẽ. Kể cả một ông khổng lồ về mảng máy tính và phụ kiện chơi game như Acer cũng không đảm bảo cung cấp đủ cho thị trường.

Nvidia cho biết hãng gặp vấn đề về thiếu hụt vi xử lý đồ họa, và Intel cũng như TSMC còn kém lạc quan hơn. Acer dự đoán việc thiếu hụt vi xử lý và đồ họa sẽ tiếp diễn cho đến quý 1, thậm chí là hết quý 2 năm 2022. Đồng giám đốc vận hành Tiffany Huang của Acer đã trực tiếp chia sẻ với báo giới về sự thiếu hụt đó. Bà cũng bổ sung rằng, hãng cũng chỉ có thể đáp ứng được 50% sản lượng trên toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích và số liệu trong mảng công nghệ dự đoán rằng có vẻ như thời điểm quý 2 năm 2022 mới là dấu chấm hết cho sự khan hiếm nguồn cung linh kiện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ chứng kiến một đợt tăng giá đáng kể cho đến lúc đó.

Acer hiện đang có một thị phần tương đối tốt tại thị trường Việt Nam và toàn cầu, không chỉ ở mảng thiết bị văn phòng, học tập, mà còn ở phân khúc máy tính game tầm trung. Hãng luôn có mức giá bán lẻ cạnh tranh so với mặt bằng chung, nhưng trong tình hình này, điều đó chắc chắn sẽ có thay đổi lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.