Top những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC (Phần 3)

01/08/2021 07:00 GMT+7

Dưới đây là danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC mà bạn có thể thử qua.

Tham gia vào các game chiến thuật, người chơi sẽ đắm chìm vào việc khám phá bản đồ, xây dựng doanh trại lính, xây dựng nhà cửa, phát triển cư dân v.v.. Dưới đây là danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC mà bạn có thể thử qua:

Age of Wonders: Planetfall

Age of Wonders: Planetfall có bối cảnh là một thiên hà đang thức dậy sau một thời gian dài suy tàn, bạn sẽ phải cưỡi khủng long chiến đấu trong một thế giới sống động với một loạt các phe phái đầy tham vọng.
Việc xây dựng đế chế bài bản là một cải tiến lớn so với những phiên bản trước đó, từ những thay đổi lớn về cấu trúc và nhịp độ và hấp dẫn không kém là các trận chiến chiến thuật theo lượt giữa các đơn vị có khả năng tùy biến cao. Gắn tia laze vào những con thằn lằn khổng lồ, nâng cấp các gói phản lực và xây dựng tướng của bạn như thể họ là những nhân vật chính trong game nhập vai là những trải nghiệm tuyệt vời.

Supreme Commander

Chỉ có Total War mới có thể cạnh tranh với quy mô của các trận chiến thời gian thực của Supreme Commander. Thật thú vị khi lướt chuột từ bản đồ của toàn bộ chiến trường, sau đó nhấp lại để để ra lệnh cho một đơn vị khác cách xa hàng km. Khi quân đội đụng độ trong các cuộc chiến gồm hàng trăm robot mạnh mẽ sẽ mang đến những màn đọ súng mãn nhãn nhất. Đây là một trong số ít tựa game chiến lược thời gian thực kết hợp chiến đấu trên không, trên bộ và hải quân vào các cuộc chạm trán đơn lẻ, nhưng Supreme Commander còn có pháo binh, vũ khí hạt nhân tầm xa và các bot thí nghiệm cự thạch.

StarCraft 2

Là một trong những tựa game chiến lược hay nhất của thập kỷ trước, StarCraft 2 xứng đáng được ghi nhận vì đã tái định nghĩa về dòng game RTS truyền thống. Heart of the Swarm là một ví dụ điển hình, nhưng phần Wings of Liberty lấy con người làm trung tâm là nơi bắt đầu: một cuộc phiêu lưu sáng tạo kết hợp công thức quen thuộc từ các kịch bản phòng thủ zombie đến các hành tinh ngập dung nham cứ sau vài phút.
Vào năm 2020, Blizzard cuối cùng đã quyết định ngừng phát triển StarCraft 2 khi thông báo rằng sẽ không có bổ sung mới nào sắp ra mắt ngoài những thứ như chỉnh sửa cân bằng. Tuy nhiên đây là một tựa game đáng để thử.

Warcraft 3

Là khởi nguồn cho toàn bộ thể loại MOBA, Warcraft III cũng là một trò chơi chiến lược đầy tham vọng, sáng tạo theo đúng nghĩa của nó và đã đưa thể loại này vượt ra khỏi những tiểu thuyết vô danh và bước vào lĩnh vực điện ảnh. Việc tiên phong đưa các yếu tố RPG vào tướng và quái vật trung lập làm tăng thêm mức độ sâu sắc và một câu chuyện giả tưởng mới lạ. Tuy nhiên bản làm lại Warcraft 3: Reforged không thực sự xuất sắc.

Company of Heroes

Một số tựa game sẽ cố gắng né tránh khía cạnh cảm xúc của một cuộc chiến đã xảy ra trong quá khứ, còn Company of Heroes thì không. Đây là một tựa game khắc nghiệt, khó khăn và tàn bạo. Đây chắc chắn là một công thức hình ảnh có phong cách Hollywood thuần tuý với những đám pháo bùn có thể đi thẳng từ Saving Private Ryan đã đem đến trải nghiệm RTS dữ dội nhất từng được thực hiện, nắm bắt xuất sắc thế trận chiến thuật giữa các lực lượng trong thế chiến 2.
(Còn tiếp)
Trong danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC kể trên bạn đã thử qua tựa game nào, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.