Top những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC (Phần 2)

25/07/2021 10:51 GMT+7

Dưới đây là danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC mà bạn có thể thử qua.

Tham gia vào các game chiến thuật, người chơi sẽ đắm chìm vào việc khám phá bản đồ, xây dựng doanh trại lính, xây dựng nhà cửa, phát triển cư dân v.v.. Dưới đây là danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC mà bạn có thể thử qua:

Civilization 6

Sẽ thật là thiếu sót nếu đề cập đến những tựa game chiến thuật hay nhất mà lại không có tên Civilization. Civilization 6 đã có một vài bản mở rộng mang đến nhiều thay đổi, trong đó lớn nhất là hệ thống quận, huyện. Các thành phố bây giờ có nhiều những lĩnh vực chuyên biệt buộc bạn phải thực sự suy nghĩ về tương lai khi phát triển từng ô.
Các bản mở rộng đã thêm một số tính năng mới lạ được hoan nghênh mang tính đột phá như khái niệm Thời đại Vàng và Thời đại Đen tối, mang lại cho người chơi tiền thưởng và debuff rối tùy thuộc vào sự phát triển của nền văn minh trong nhiều năm, cũng như biến đổi khí hậu và thảm họa môi trường. Đó là một chiếc Civilization hiện đại, có tư duy tương lai.

Sins of a Solar Empire

Sins of a Solar Empire là kiểu game chiến lược 4X nhưng hoạt động trong khuôn khổ RTS. Câu chuyện kể về các đế chế ở các vì sao, nơi những con tàu khổng lồ xuất hiện từ siêu không gian và những hành tinh đang cháy dở. Bạn có thể thử bản mở rộng Rebellion để khám phá những con tàu vũ trụ kỳ lạ với những tỷ lệ vô lý.

Stellaris

Stellaris thử nghiệm mọi thứ trong không gian 4X với một ít phong cách của Europa Universalis 4 - tựa game chiến lược lớn của Paradox đồng thời mang đến một trải nghiệm khoa học viễn tưởng có chứa mọi thứ từ cuộc nổi dậy của người máy đến người ngoài hành tinh sống trong lỗ đen vũ trụ.
Stellaris có vẻ như thiếu trọng tâm về cả nội dung lẫn thể loại nhưng nếu bạn yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng và thế giới giữa các vì sao thì đây là tựa game không thể bỏ qua. Trong Stellaris bạn sẽ dẫn dắt dân chúng của mình phát triển, can thiệp vào mã di truyền, bắt người ngoài hành tinh làm nô lệ hoặc tiêu thụ thiên hà như một bầy côn trùng xảo quyệt.

Endless Legend

Fantasy 4X Endless Legend là bằng chứng sống động về một game 4X hấp dẫn vẫn có nội dung khá tuyệt vời. Mỗi phe phái trong Endless Legend có những đặc điểm độc đáo và kỳ lạ, được nâng cao bởi các nhiệm vụ cốt truyện hay nhất trong bất kỳ game chiến lược nào.
Endless Legend có 13 phe phái, mỗi phe được ban phước hoặc bị nguyền rủa và có những đặc trưng kỳ lạ của riêng họ. The Broken Lords là những hồn ma ma cà rồng sống trong bộ áo giáp, vật lộn với bản chất nguy hiểm của chúng; còn Necrophage là nhóm hiếu chiến có thể bỏ qua các nguyên tắc ngoại giao và tiến hành xâm chiếm lãnh thổ.

Alpha Centauri

Civilization trong không gian là một cách nói ngắn gọn để miêu tả về Alpha Centauri mặc dù chưa đầy đủ ý nghĩa. Cuộc hành trình 4X đầy tham vọng của Brian Reynolds đã đưa chúng ta đến một thế giới lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng mô tả thế kỷ 22, trò chơi bắt đầu khi 7 phe đối lập đổ bộ xuống hành tinh Chiron trong hệ sao Alpha Centauri.
Ra mắt năm 1999, Alpha Centauri được so sánh với Civilization 2 và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình. Alpha Centauri cũng đã giành được một số giải thưởng cho game hay nhất của năm và game chiến lược hay nhất của năm.
(Còn tiếp)
Trong danh sách những tựa game chiến thuật hay nhất trên PC kể trên bạn đã thử qua tựa game nào, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.