Thấy gì ở Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile sau một tuần ra mắt

13/04/2021 15:35 GMT+7

Nhắc tới hai từ 'võ lâm', gần như ai cũng biết hoặc từng nghe tới dù là game thủ hay không. Vậy nên khi nhà phát hành VNG công bố ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, hàng triệu con tim đã thao thức...

Võ lâm truyền kỳ vốn là tựa game đã đi sâu vào lòng game thủ Việt từ hơn 15 năm trước. Trên thực tế, thị trường game Việt Nam cho đến hiện tại chưa có tựa game nào nổi danh hơn sản phẩm MMORPG đã đưa nhà phát hành VNG lên một tầm cao như hiện nay.
10 giờ sáng ngày 7.4, một ngày giữa tuần khá bình thường đã trở thành bất bình thường với nhiều người, nhất là game thủ có tuổi đời ít nhất là từ 30 trở lên. Một nam thanh niên trạc 35 tuổi không rời mắt khỏi chiếc smartphone đang cầm trên tay. 30 phút sau, anh chàng thở dài liên tục rồi từ từ lắc đầu ngao ngán. Đó là một trong những cảnh của ngày đầu tiên Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile 1 mở cửa.
Trên các diễn đàn đã xuất hiện nhiều topic với status na ná nhau kiểu "bó tay với VNG", "mấy tiếng rồi vẫn chưa chơi được", "tui hơn 5k, còn mấy huynh thì sao?". Cả 6 máy chủ đầu tiên đã không chịu nổi hàng trăm ngàn người đăng nhập vào game cùng lúc. Con số game thủ "xếp hàng" có lúc lên đến 10 ngàn người, việc “lót dép” ngồi chờ từ sáng đến chiều mới vào được game là chuyện đã xảy ra ở vài nơi.

Chờ sau hơn 5.000 người vào mới đến lượt mình

Các game thủ bực mình nhưng đó lại là tín hiệu vui của nhà phát hành và chuyện đó kéo dài đến tận ngày thứ ba, tức ngày 9.4, khi vào giờ hoạt động vẫn còn tình trạng xếp hàng nhưng chỉ ở hàng 2 con số (tức dưới 100 người). Mọi việc được nhanh chóng giải quyết khi VNG mở thêm 20 máy trong ngày đầu tiên và cho đến hiện tại đã có đến 43 máy chủ phục vụ người chơi sau 7 ngày mở cửa.
Về giao diện, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile 1 không khác gì VLTK phiên bản cách đây 15 năm cả. Tuy chưa mở đủ thất đại thành thị hoặc thôn trấn nhưng người chơi mừng húm khi lại chạy dọc Lâm An, Tương Dương hay Biện Kinh; rồi lui về Ba Lăng Huyện làm nhiệm vụ. Chạy ra khỏi khu an toàn một chút, những con nhím, heo, hươu vẫn ở đó chờ đợi những hiệp khách hành tẩu giang hồ. Tuy nhiên, gameplay thì lại là một chuyện khác.

Hệ thống nhiệm vụ tổ đội


Chế độ chơi của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile 1 được “ôm” trọn gói của phiên bản VLTK Mobile, rõ nhất là Võ Lâm Minh Chủ được thay bằng Boss Thế Giới. Cũng may, cốt truyện của các phụ bản dù được thay đổi một chút về tên gọi và hình thức nhưng cơ bản thì các bản đồ luyện công và khu vực an toàn không khác gì.

Đánh boss thế giới, tương tự như võ lâm minh chủ của VLTK Mobile

Điều đặc biệt nhất của VLTK phiên bản 15 năm trước nằm ở hệ thống ngũ hành mà việc nắm rõ tương sinh hay tương khắc chính là một kỹ năng của các game thủ. Tất cả những điểm đặc biệt đó được giữ nguyên ở Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile 1 này. Tuy nhiên, hệ thống trang bị để kích hoạt những món đồ kích hoạt ngũ hành đã thay đổi hoàn toàn.
Nhà phát hành đã chọn lựa option cộng thêm cho những món đồ sau khi kích hoạt. Điều này là một trải nghiệm mới nhà phát hành muốn mang đến cho người chơi nhưng vô tình lại mất đi những cái hay vốn có của nó. Những món đồ hiếm hoặc những option cộng thêm “có một không hai” như ở VLTK 15 năm trước cũng không còn nữa.
Tuy những chỉ số cộng thêm khi mặc những trang bị kích hoạt được ngũ hành có thay đổi theo cấp bậc, nhưng vẫn không đáng kể so với 15 năm trước. Cảm giác “sướng” của người chơi khi mỗi sáng vào game soi mói những món đồ nhặt được ở bãi luyện công đêm qua đã không còn nữa cũng là vì vậy. Hy vọng rằng nhà phát hành có thể thay đổi hoặc cộng thêm những option thiệt ngon để vật phẩm nhặt được có thể là món đồ để các game thủ khoe nhau trên bàn cà phê hoặc "chém gió" trên facebook chẳng hạn.
Hệ thống ngân phiếu được Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile 1 đưa vào sử dụng song song với kim nguyên bảo. Tuy nhiên, chỉ có ngân phiếu mới có thể mua được những món trang bị cấp cao mà người chơi khác bày bán. Việc tự do giao dịch và bày bán trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile 1 giúp người chơi ít tốn kém hơn (vì không phải cái gì cũng cần phải mua) và người chơi có thể tự do giao dịch với nhau các món đồ cần thiết.

Ngân phiếu góp mặt vào VLTK 1 Mobile


Tóm lại, Võ Lâm Truyền Kỳ bao giờ cũng cuốn hút người chơi vì những gì mà dòng game này đã mang đến cho cộng đồng game thủ Việt. Nhưng để giữ chân người chơi lâu như những gì mà VLTK 15 năm trước làm được thì dường như chưa có nhà phát hành nào có thể làm nổi.
Hy vọng VNG cũng sẽ tạo nên một "thế giới võ lâm" như thế giới của nó vốn có cách đây hơn 15 năm, vừa mang đến những trải nghiệm khó quên cho người chơi, vừa không đánh mất đi sự cân bằng trong thế giới ảo một cách nhanh chóng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.